1 ธ.ค. 2022 เวลา 04:43 • นิยาย เรื่องสั้น
#เสื้อบริจาค
ปกติเมื่อมีสิ่งของและเสื้อผ้าไม่ใช้ของคนในบ้าน จะนำมาเก็บไว้ที่กล่องกระดาษในห้องซักรีด และบอกแม่บ้านว่าของในกล่องนี้ที่บ้านไม่ใช้แล้ว สามารถเลือกหยิบเอาไปใส่หรือส่งต่อบริจาคให้คนอื่นเอาไปใช้ประโยชน์ต่อได้
มีวันนึง.....
เรา : ถุงนี้ (แยกมัดผูกปากถุง) เป็นเสื้อผ้าของลูกชาย จะเอาไปให้น้องอีกคน ได้โทรบอกเขาเรียบร้อยแล้ว รอนัดวันเจอกัน ค่อยเอาไปให้ ....เก็บแยกไว้ตรงนี้นะ
เธอ : ค่ะ
ช่วงบ่ายเข้ามาที่ห้องครัว ได้ยินเสียงแม่บ้านเรียก ให้เข้าไปที่ห้องซักรีด เห็นเธอเลือกเสื้อในถุงที่แยกไว้ออกมา 1 ตัว
เธอ : หนูหยิบเสื้อในถุงออกมา จะใส่ทำงานบ้าน เพราะลืมเอาเสื้อมาเปลี่ยน ตัวที่ใส่อยู่ทำงานไม่สะดวก
เรา : แล้วทำไมไม่เอาในกล่องล่ะ ถุงนี้แยกเอาไว้แล้ว ไปเอาของของคนอื่นทำไม
เธอ : ในกล่องไม่มีเสื้อยืดเลย ตัวนี้หนูเลือกแล้วใส่ได้ แม้จะตัวใหญ่
เรา : ถึงจะเป็นของที่บริจาคเหมือนกัน แต่ถุงนี้ได้ระบุผู้รับและผู้รับเขาก็รับรู้ไปแล้วด้วย ขาดแค่ รอส่งมอบเท่านั้นเอง
บอกไม่ถูกเลย.... มันกลายเป็นของที่มีเจ้าของไปแล้ว หนูจะติดกรรมเอาน่ะสิ
เธอ : (ไม่เข้าใจ) หนูเอาออกมาแค่ตัวเดียวเอง
เรา : คือยังงี้นะ ถุงนี้ มีการแยกออกจากกล่องเพราะมีคนรับเรียบร้อย ที่สำคัญ คือ คนรับเขาตกลงจะเอาแล้ว รอนัดรับของอยู่ เราถึงแยกของออกมาแบบนี้ เนี่ย..กลายเป็นหนูติดกรรมเอาของคนอื่นน่ะสิ
เธอ : (นิ่ง..คิด) ใช่จริงๆ ด้วย..ติดกรรมแล้ว... หนูขนลุกที่แขน (ยกแขนซ้ายให้ดู) ไม่เอาแล้ว
•เธอคืนเสื้อตัวนั้นกลับเข้าถุง สีหน้าแสดงออกมาว่า กลัว•
เรา : ใช่ เราขนลุกด้วย มีพลังงานมายืนยันให้ หนูสัมผัสพลังงานได้เอง รู้เองว่า ติดกรรม เป็นเรื่องจริง ไม่น่าเชื่อใช่ไหม
มันไม่เหมือนกับคราวก่อนนั้น ที่หนู หยิบกิ๊บมาติดผม แล้วลืมคืน ติดกลับบ้านไป พอนึกได้โทรมาบอก เจ้าของไม่ติดใจ ให้กิ๊บนั้นไปเลย
เรื่องก็จบลง ไม่ติดกรรม มาเล่าให้เราฟัง ก็ไม่มีพลังงานอะไรเกิดขึ้น
คราวนี้ มีคนอื่นเกี่ยวข้อง มีผู้รับที่เขารับรู้แล้ว เลยกลายเป็นขโมยของของคนอื่นแทน เพราะหนูเองก็รู้อยู่แล้วว่า ถุงนี้เป็นของคนอื่น ก็ยังจะไปหยิบออกมาอีก แยกเก็บไว้ต่างที่กันแล้วเชียว
ยังดีนะ มีพลังงานมายืนยันกับหนู ทำให้หนูรู้สึกตัว กลับใจไม่อยากได้และคืนของกลับที่เดิม
•••••••••••••••••••
ดูเป็นเรื่องเล็กน้อยในทางโลก แต่ในทางธรรมไม่เล็กเลย ติดกรรมได้ง่ายๆ ควรระวัง ใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ
เมื่อเจตนาของการบริจาคสำเร็จ มีการรับรู้กันทั้ง 2 ฝ่ายเกิดขึ้นแล้ว คือมีผู้ให้และผู้รับชัดเจน กรรมสำเร็จแล้ว ของบริจาคมีเจ้าของรอการส่งมอบ ส่วนเธอเองนั้นก็เป็นพยานรับรู้ เรื่องราวนั้นด้วย และพยานนั้น...เอา(ขโมย)ของเสียเอง
สร้างกรรม/พลังงานลบและบวกในเวลาไล่เลี่ยกัน ก็หักล้างพลังงาน/กันไม่ได้ เกิดกรรมไปแล้ว แก้กรรมไม่ได้ สามารถห่างจากพลังงานลบนี้ได้ ด้วยการไม่ทำซ้ำอีก
#เจตนา...เป็นพลังงาน
#เจตนา...เกิดกรรม
#กรรม....เป็นพลังงาน
#พลังงานมีจริง...สัมผัสได้จริง
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา