1 ธ.ค. 2022 เวลา 12:47 • สิ่งแวดล้อม
“จากอุดมการณ์สู่เรือนเวลาที่สะท้อนถึงความเสียสละของผู้พิทักษ์ป่า” Seiko เปิดตัวคอลเลกชันพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจจาก “สืบ นาคะเสถียร”
Seiko Prospex Alpinist Seub Nakhasathien Thailand Limited Edition SPB341J
เป็นชื่อของนาฬิกาที่ผลิตโดยแบรนด์ชื่อดังอย่าง Seiko โดยมีคอนเซปจากบุคคลสำคัญผู้อุทิศชีวิตของตนเองเพื่อการอนุรักษ์รักษาป่าไม้ไทยอย่าง “สืบ นาคะเสถียร”
โดยความโดดเด่นของรุ่นนี้จะอยู่ที่หน้าปัดสีเขียวที่สื่อถึงป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ โดยพื้นผิวเหมือนกับพุ่มไม้ของผืนป่าอันหนาแน่นและอุดมสมบูรณ์เมื่อมองจากด้านบนแบบ Top View ลงมา ฝาหลังเปลือยให้เห็นการทำงานของกลไก พร้อมการประทับตรามูลนิธิสืบนาคะเสถียรรูปกวางกระโดดข้ามไฟป่าพร้อมระบุหมายเลขประจำตัวเรือน
ส่วนมาร์กเกอร์บอกเวลาที่เป็นสีทองนั่นสื่อถึงผืนป่ายามต้องแสงอาทิตย์ที่สาดส่องลงมา
เป็นเส้นสายอันสวยงาม นอกจากนี้นะครับภายในยังมีมาตรบอกทิศทั้ง 8 พร้อมองศาของทิศรองรับการใช้งานของนักเดินป่า พร้อมแสดงหน้าต่างย่อยบอกวันที่อีกด้วย สุดยอดจริง ๆ
และตัวกล่องเองก็ทำจากกระดาษรีไซเคิล 100% ฝากล่องด้านใช้เทคนิค 3D เปเปอร์คัต หรือการไดคัทแบบมีเลเยอร์ เพื่อสร้างมิติให้กับภาพป่าไม้ห้วยขาแข้งที่อุดมสมบูรณ์ โดยมีรูปเสือโคร่ง สัตว์ป่า หายากใกล้สูญพันธุ์ และรูปกวางซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของมูลนิธิเอาไว้
ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนาฬิการุ่นนี้จะนำไปซื้ออุปกรณ์ รวมถึงเพื่อใช้ประโยชน์ให้กับเจ้าหน้าที่และผู้พิทักษ์ป่าของมูลนิธิสืบ นาคะเสถียร เพื่อดูแลผืนป่าและชุมชนโดยรอบต่อไปอีกด้วยครับ นับว่าเป็นนาฬิกาที่ตอบโจทย์คนสายเดินป่าแถมยังได้ทำบุญช่วยเหลือมูลนิธิสืบ นาคะเสถียรอีกด้วย ใครสนใจก็สามารถหาซื้อได้ที่ช็อปของทาง Seiko ราคาอยู่ที่เรือนละ 34,800 บาทครับ
#OpenUp #สืบนาคะเสถียร #Seiko
โฆษณา