1 ธ.ค. 2022 เวลา 13:21 • ท่องเที่ยว
Flåmsbana

รถไฟสาย Flambana นอร์เวย์

นอร์เวย์ เป็นประเทศที่มีความสวยงามมากๆ และยังไปสถานที่ที่โรแมนติกที่นึงเลยทีเดียว
วันนี้เราจะมาเอาใจคนมีคู่กำลังหาที่ไปเที่ยวกับแฟน วันนี้เราจะมาแนะนำรถไฟสายโรแมนติก ที่ไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียว
Flamsbana หรือ Flåmsbana ขบวนรถไฟที่จะมุ่งสู่เมือง Flam เมืองที่ล้อมรอบด้วยหุบเขาอันเป็นที่ตั้งของฟยอร์ดมรดรดกโลก
เส้นทางรถไฟที่จะพาไปพบกับธรรมชาติอันน่าเหลือเชื่อของนอร์เวย์กับขบวนในฝันสุดโรแมนติกติดอันดับในยุโรป
Flåmsbana เป็นขบวนรถไฟสายหนึ่งในนอร์เวย์ซึ่งถูกจัดให้เป็นหนึ่งในรถไฟชมวิวทิวทัศน์ที่ดีและสวยที่สุดในโลกโดยสมาคมผู้โดยสารรถไฟระหว่างประเทศ (The Society of International Railway)
รถไฟขบวนนี้แยกตัวมาจากรถไปสายหลัก Oslo-Bergen โดยจะเชื่อมระหว่าง Mydral ไปจนถึง Flåm ซึ่งเป็นเมืองกลางหุบเขาที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของนอร์เวย์
Flåmsbana ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้ตัวรถไฟถูกออกแบบให้คงกลิ่นอายในอดีต
ตัวรถไฟสีเขียวแก่ที่มีรูปทรงลักษณะคล้ายรถไฟฮอกวอร์ตที่หลายคนเคยเห็นในหนัง Harry Potter ภายในตกแต่งด้วยผนังไม้และเบาะที่นั่งสีแดงแกมส้มติดหน้าต่างบานใหญ่ที่พร้อมให้ได้ชมบรรยากาศและทิวทัศน์ข้างทาง
ปัจจุบันตั้งอยู่ระหว่าง Sognefjord และที่ราบสูง Hardangervidda อันโด่งดังซึ่งมีประวัติมาอย่างยาวนานไม่ต่างกับ Flåmsbana เลย
จากเมืองไมดรัล (Mydral) ไปจนถึงเมืองฟลอม (Flåm) คิดเป็นระยะทาง 20 กิโลเมตร
โดยรถไฟจะออกจากสถานีเมืองไมดรัลซึ่งตั้งอยู่บนภูเขาสูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 867 เมตร มุ่งหน้าลงสู่เมืองฟลอมซึ่งตั้งอยู่บนพื้นราบใกล้ฟยอร์ดอันเลื่องชื่อของนอร์เวย์ ใน 20 กิโลเมตร
สำหรับรถไฟธรรมดาหรือรถไฟความเร็วสูงอาจจะใช้เวลาประมาณ 20 – 30 นาที แต่รถไฟขบวนนี้ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง โดยใช้ความเร็วเพียง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเพื่อนำนักท่องเที่ยวทุกคนไปยังเมืองจุดหมายปลายทาง
รถไฟสายนี้จะผ่านสถานที่ต่างๆที่สวยงานและยังแฝงด้วยความโรแมนติก เหมาะกับคู่รักที่อยากไปชมธรรมชาติสวยๆ แต่ถ้าใครอยากไปคนเดียวก็ไม่ผิดนะคะ
ใครเคยนั่นมาแล้วมาเล่าให้ฟังได้นะคะ เราว่าของจริงต้องสวยมากแน่ๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา