1 ธ.ค. 2022 เวลา 23:04 • ความคิดเห็น
ขยัน มีแรงขับได้จากกำลังใจ บางลักษณะงานไม่ทำให้เรามีใจจะขยันก็มี อายุ27 รู้สึกไม่มั่นคง
ผมอายุ58 ยังรู้สึกไม่มั่นคงเหมือนกัน จากประสบการณ์ชีวิตความมั่นคงจะรู้สึกได้จากตัวเราเอง งานที่เราทำเรารับผิดชอบดี ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ
ถึงเวลาวาสนามาเอง มันจะมีเหตุเอง ทั้งจากความรู้สึกตัวเองว่าที่นี่ไม่ใช่แล้ว หรือจากคนอื่นแนะนำ สนับสนุน
สิ่งที่ทำให้รู้สึกมั่นคงขึ้นมาได้บ้างคือ เข้าไปทำงานในองค์ใหญ่ เช่น ธนาคาร โรงแรมระดับห้าดาว ฯ เพราะสวัสดิการจะมีมาตรฐาน ไม่เอาเปรียบพนักงาน มีระบบที่ดี เป็นต้น
หรือ พยายามเข้าราชการ อันนี้มั่นคงแน่ และมีเวลาพัฒนาตัวเองได้มาก เพราะหยุดเสาร์อาทิตย์ จะไปทำอะไรเป็นงานอดิเรกก็ได้ หลังเกษียณไม่ลำบากมีบำนาญ พ่อแม่ป่วยเบิกค่ารักษาได้
แต่ต้องไม่คิดรวย เพราะข้าราชการต้องอยู่อย่างพอเพียง ที่รวยๆจากงานส่วนใหญ่จะโกงกิน ตายไปก็เป็นเปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉานแน่นอน ทำบุญอะไรก็ไม่มีผลเพราะเป็นเงินสีเทา
อีกอย่าง ถ้าชอบทำอาหาร ก็ไปทำอะไรให้เก่งสักอย่างสองอย่างก็อยู่ได้แน่ แต่ก็ต้องแลกกับความรับผิดชอบที่หนัก เราป่วยหยุดขายรายได้ไม่มี นอกจากทำในรูปธุรกิจ เฟรนไชน์ฯ
โฆษณา