2 ธ.ค. 2022 เวลา 01:03 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Apple ครองส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนในจีน สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
5
Apple ครองส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนต่อเดือนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในประเทศจีน เรียกได้ว่า iPhone เป็น 1 ในสมาร์ทโฟน 4 เครื่องที่ขายได้ในจีน ตามรายงานของ Counterpoint Research
Counterpoint Research พบว่า iPhone ครองส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนในจีนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยส่วนแบ่ง 25% ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ยอดขายสมาร์ทโฟนรายอื่นจากจีนลดลง 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน แต่ Apple ลดลงเพียง 4% สำหรับเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Apple เติบโตขึ้น 21% เมื่อเทียบกับเดือนกันยายน
Ethan Qi ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ Counterpoint Research กล่าวว่า ตลาดสมาร์ทโฟนในจีนกำลังซบเซา เนื่องจากปัจจัยหลายประการ ทั้งการชะลอตัวทางเศรษฐกิจและผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 ทำให้ยอดขายโดยรวมลดลง แต่ Apple สามารถท้าทายแนวโน้มของตลาดได้
เมื่อพิจารณาถึงแนวโน้มในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาในประเทศจีน เห็นได้ชัดว่า Apple กลายเป็นผู้นำในกลุ่มสินค้าพรีเมียมของจีนอย่างไร้ข้อโต้แย้ง โดยในปีนี้ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max เริ่มต้นได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้า ขณะที่ iPhone 13 ก็ยังขายได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก iPhone 14 รุ่นมาตรฐานสร้างความแตกต่างได้เพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน
โฆษณา