2 ธ.ค. 2022 เวลา 05:09 • ธุรกิจ
วันนี้ CREATIVE TALK และ Blockdit อยากมาอัปเดต โพสต์ช่วงเวลาไหนที่ทำให้คนเห็นคอนเทนต์มากที่สุดบน Blockdit ในปี 2022
หลังจากเริ่มมีการปลดล็อคการเดินทางท่องเที่ยวและสถานการณ์โรคระบาดก็เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ สำหรับ Content Creator ที่ผลิตคอนเทนต์เป็นประจำบน Blockdit ก็เป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่จะโฟกัสให้ความสำคัญกับพฤติกรรมของผู้เสพคอนเทนต์ที่เปลี่ยนแปลงไปรวมถึง “การเลือกช่วงเวลาที่ใช้โพสต์คอนเทนต์” ด้วย
เพื่อให้คอนเทนต์ที่ดี มีคุณภาพที่ถูกโพสต์บน Blockdit มีประสิทธิภาพจากการเข้าถึงและมีส่วนร่วมจากผู้ใช้งานสูงสุด
Blockdit ขอสรุปช่วงเวลาการโพสต์คอนเทนต์ที่ตอบรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่มีผู้ใช้งานนิยมเข้ามามีส่วนร่วมกับคอนเทนต์แบบครบทุกประเภททั้งบทความ วิดีโอ และพอดแคสต์
คาดว่าข้อมูลนี้จะทำให้ปริมาณการมีส่วนร่วมในคอนเทนต์ของคุณเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น รวมไปถึงโอกาสการเพิ่มยอดผู้ติดตามเพจแบบก้าวกระโดด (Followers) ไปดูสรุปข้อมูลกันได้เลย
1. ช่วงเวลาโพสต์คอนเทนต์ที่ดีที่สุดบน Blockdit
เวลาที่ดีที่สุด 08:00 - 12:00 (ช่วงเช้า)
วันที่ดีที่สุด อาทิตย์ อังคาร ศุกร์
เวลาที่ดีที่สุด 20:00 - 22:00 (ช่วงค่ำ)
วันที่ดีที่สุด จันทร์ อังคาร พฤหัส
พฤติกรรมของผู้ใช้งาน
- ผู้ใช้งานส่วนใหญ่เข้ามาใช้งานเยอะในช่วงเช้า และตอนค่ำอย่างหนาแน่นในทุกวัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า คนยังมีความต้องการที่จะอัปเดตข้อมูลข่าวสารที่สดใหม่ อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ยิ่งในช่วงกลางคืนผู้ใช้งานยิ่งนิยมเข้ามามีส่วนร่วมกับโพสต์คอนเทนต์มากขึ้นกว่าเดิมอีก สำหรับ Content Creator ในช่วงเวลาเหล่านี้สามารถที่จะลองโพสต์คอนเทนต์ในจำนวนที่มากขึ้นได้ และทดลองกับหัวข้อใหม่ๆ หรือรูปแบบคอนเทนต์ใหม่ๆ กับผู้ใช้งานที่เข้ามามีส่วนร่วมกับโพสต์คอนเทนต์ในแต่ละช่วงเวลาดังกล่าว
2. ช่วงเวลาโพสต์ VDO ที่ดีที่สุดบน Blockdit
เวลาที่ดีที่สุด 08:00 - 12:00 (ช่วงเช้า)
วันที่ดีที่สุด ศุกร์
เวลาที่ดีที่สุด 20:00 - 22:00 (ช่วงค่ำ)
วันที่ดีที่สุด จันทร์ พฤหัส
พฤติกรรมของผู้ใช้งาน
- ช่วงเวลาที่มีความหนาแน่นในการเข้ามามีส่วนร่วมกับโพสต์ Video มากที่สุดเป็นช่วงเวลากลางคืน ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน และเป็นช่วงเวลาที่สามารถ Take Time กับการดู Video ได้อย่างต่อเนื่อง สามารถหาเวลาโฟกัสแบบไม่มีสิ่งรบกวนได้และยังเข้าดูคอนเทนต์ผ่านมือถือได้อย่างสะดวกด้วย และเวลาที่ดีที่สุดในช่วงเวลากลางวันคือวันศุกร์ช่วง 12.00 น. ที่คนเข้ามาเล่นกันเป็นจำนวนมากที่สุด
3. ช่วงเวลาโพสต์ Podcast ที่ดีที่สุดบน Blockdit
เวลาที่ดีที่สุด 06:00 - 09:00 (ช่วงเช้า)
วันที่ดีที่สุด จันทร์ - ศุกร์ แต่ไม่แนะนำให้ลงหลังเที่ยง
พฤติกรรมของผู้ใช้งาน
- ผู้ใช้งาน Blockdit ที่เป็นผู้ใช้งานประจำ น่าจะเคยฟัง Podcast อย่างน้อยซักครั้งหนึ่ง จากข้อมูลมีผู้ที่ชื่นชอบเข้ามาฟัง Podcast ในวันธรรมดา ช่วงเวลาเช้า 7.00 - 9.00 น. มากที่สุด
ซึ่งเป็นวันทำงานปกติ ตอบโจทย์การที่ผู้ใช้งานสามารถฟังไปพร้อมกับการทำภารกิจอื่น การเดินทางไปยังที่ทำงาน ที่ผู้ใช้งานต้องการอัปเดตข่าวสารต่างๆ รวมถึงชุดข้อมูล ความรู้ที่สดใหม่ เพื่อใช้กับชีวิตและการทำงาน โดยจำเป็นต้องเปลี่ยนจากการอ่านมาเป็นการเลือกฟังด้วย Podcast การโพสต์ Podcast ในช่วงเช้าจึงจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด
นอกจากเรื่องของการเลือกช่วงเวลาในการโพสต์คอนเทนต์แล้ว การเลือกทำคอนเทนต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายก็เป็นอีกส่วนสำคัญเหมือนกัน จากข้อมูลที่ทาง Blockdit ได้นำมาแบ่งปันคงจะเป็นประโยชน์ให้กับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ นักการตลาด เอเจนซีโฆษณา เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับแผนงานการทำคอนเทนต์ลงบน Blockdit อีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่เหมาะกับการทำคอนเทนต์เป็นอย่างมากในตอนนี้
โฆษณา