3 ธ.ค. 2022 เวลา 07:13 • กีฬา
Messi กับถ้วยสุดท้ายของเขา ตอนที่ 1
Lionel Messi เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่ง ด้วยความสามารถที่พิเศษเหนือใคร ๆ ที่สามารถวิ่งได้อย่างรวดเร็วปานจรวด แถมเวลาเลี้ยงลูก ลูกก็แทบจะติดกับเท้าของเขาอย่างกับติดกาว ด้วยความคล่องแคล่วของเขาทำให้เขาเป็นกองหน้าที่สามารถทำประตูได้มากที่สุดคนหนึ่ง และสามารถทำ hat trick ได้หลายต่อหลายครั้ง
เขาเกิดเมื่อวันที่ 24 มิถุยายน 1987 ในเมือง Rosalio ประเทศ Argentina แต่ตอนเป็นเด็ก เขาเกือบจะไม่ได้มีโอกาสเป็นนักบอล ด้วยปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมนบกพร่อง (GHD) ทำให้เขาสุขภาพไม่ค่อยดี และหยุดโต โดยมีความสูงเพียงประมาณ 132 ซม. เท่านั้น และแพทย์ประเมินว่าเขาจะสูงได้มากที่สุดเพียง 140 ซม. เท่านั้น หากไม่ได้รับการรักษา
ซึ่งพ่อแม่ของเขาที่มีฐานะยากจน ไม่สามารถที่จะจ่ายค่ารักษาที่คิดเป็นเงินถึง 900 เหรียญสหรัฐต่อเดือนไปได้ตลอด
แต่พ่อแม่ของเขาก็พยายามหาเงินมาเพื่อรักษาเขา โดยได้เริ่มรับการรักษามาตั้งแต่ 8 ขวบ และพออายุได้ 12 ขวบ เขาก็ต้องฉีดฮอร์โมนเข้าที่ขาด้วยตัวเองทุกคืน จนในที่สุด สโมสร Newell’s Old Boys ที่เขาสังกัดอยู่ก็ได้ช่วยออกค่าใช่จ่ายให้บางส่วน
แต่แล้ว พรสวรรค์ทางด้านฟุตบอลของเขา ก็ทำให้เขาได้ไปต่อ เขาได้มีโอกาสไปคัดตัวกับทีม Barcelona และได้ฉายแววจนทำให้ผู้จัดการทีมของ Barcelona รับเขาเข้าทีมทันที แต่ด้วยความที่ว่าเขาไม่มีกระดาษอยู่ในมือที่จะใช้เซ็นสัญญากันได้ เขาจึงเซ็นสัญญากันบนกระดาษเช็ดมือเท่าที่หาได้ในเวลานั้น
และสัญญานี้เอง ทำให้เขาได้มีโอกาสเข้ารับการรักษาอย่างเต็มที่ จนมีส่วนสูง 169 ซม. ไม่ต่างกับนักฟุตบอลคนอื่น ๆ แต่ก็ทำให้เขาต้องจากบ้านจากเมือง Argentina มาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศ Spain แทน
ป.ล. จริงๆ การให้ฮอร์โมน HGH ทดแทนนี้ ถือว่าเป็นยาโด้ปในลักษณะหนึ่ง ซึ่งมักจะใช้กันในวงการกีฬา โดยเฉพาะกีฬาที่ต้องอาศัยกล้ามเนื้ออย่างมาก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา