3 ธ.ค. 2022 เวลา 11:57 • บันเทิง
โทนสีห้ามพลาด! PANTONE ประกาศสีประจำปี 2023 คือ Magenta
Pantone หรือแพนโทนที่คนในวงการพิมพ์จะรู้จักกันดีกับผู้สร้างมาตรฐานการเทียบสี หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Pantone Matching System (PMS) ได้ประกาศสีใหม่แห่งปี 2023
Pantone 18-1750 Viva Magenta คือเฉดสีธรรมชาติจากตระกูลสีแดง โดย Viva Magenta จะเป็นสีแดงเลือดหมูที่ให้ความสมดุลระหว่างความอบอุ่นและความเย็น ให้ความรู้สึกถึงความกระปรี้กระเปร่า บ่งบอกถึงสัญญาณใหม่แห่งความแข็งแกร่ง เป็นสีที่เป็นสัญลักษณ์ของความกล้าหาญและไม่เกรงกลัวสิ่งใด เร้าใจ การมองโลกในแง่ดีและความสุข
“ในยุค Metaverse เรามองหาแรงบันดาลใจจากธรรมชาติและสิ่งที่มีอยู่จริง PANTONE 18-1750 Viva Magenta มีรากฐานมาจากตระกูลสีแดง และได้รับแรงบันดาลใจจากสีแดงของ cochineal ซึ่งเป็นหนึ่งในสีย้อมที่มีค่าที่สุดในกลุ่มสีย้อมธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในสีที่เข้มที่สุดและสว่างที่สุดเท่าที่โลกรู้จัก
ดังนั้น Viva Magenta จึงเป็นสีที่มีรากฐานมาจากยุคดึกดำบรรพ์เชื่อมโยงปัจจุบันเข้ากับสสารดั้งเดิมอีกครั้ง เรียกพลังแห่งธรรมชาติ เพื่อกระตุ้นจิตวิญญาณและสร้างความแข็งแกร่งภายในของเรา” เลทริซ ไอส์แมน (Leatrice Eiseman) ผู้อำนวยการบริหาร Pantone Color Institute กล่าว
ซึ่งสำหรับสี Magenta หลาย ๆ คนก็น่าจะพอเคยเห็นผ่านตากันมาพอสมควร อย่างชาวเน็ตหลายคนก็แซวถึง Kamen Rider Decade ว่า “นี่ไงในที่สุดคนจะได้รู้สักที ว่านายไม่ใช่ไรเดอร์สีชมพู แต่เป็นสี Magenta ต่างหาก 55555” ซึ่งเรียกได้ว่าสั่นสะเทือนวงการการออกแบบแน่นอน และผมก็หวังว่าเพื่อน ๆ น่าจะชื่นชอบสีนี้กันนะครับ
#OpenUp #PANTONE #Decade
โฆษณา