4 ธ.ค. 2022 เวลา 11:35 • กีฬา
Messi กับถ้วยสุดท้าย ตอนที่ 2
ถึงแม้ว่า Messi จะใช้ชีวิตในวงการฟุตบอลของเขาส่วนใหญ่ในสเปน แต่เขาก็ยังรู้สึกว่าเขาเป็นคนอาร์เจนติน่า และเสื้อสีฟ้าขาวเท่านั้นเป็นเสื้อทีมชาติที่เขาต้องการใส่ ถึงแม้ว่าสเปนเองก็อยากให้เขาเล่นในฐานะทีมชาติสเปนเช่นกัน
1
และการที่ได้เล่นในทีมชาติ และนำถ้วยกลับมาให้ชาวอาร์เจนตินาก็อาจจะเป็นสิ่งหนึ่งที่ให้เขาได้ทำอะไรให้กับมาตุภูมิที่เขาจากมา และทำให้เขารู้สึกว่าเป็นชาวอาร์เจนตินาอย่างเต็มตัวก็เป็นได้
อย่างไรก็ตาม ชาวอาร์เจนตินาเองกลับตั้งความหวังกับเขาสูงมาก ๆ หลังจากที่ Diego Maradonna ได้พาทีมอาร์เจนตินาได้ชนะบอลโลกในปี 1986 ด้วยสองลูกที่มีชื่อเสียงที่สุด คือ The Hand of God และ The Goal of the Century ที่ทำให้อาร์เจนตินาชนะอังกฤษในรอบ Quarter Final ก่อนที่จะเอาชนะเยอรมันตะวันตกในรอบชิงชนะเลิศ และได้เข้ารอบชิงชนะเลิศอีกครั้งในปี 1990
แต่หลังจากนั้น อาร์เจนตินาก็แทบจะไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกอีก เว้นก็แต่การได้เหรียญทองกีฬาฟุตบอลในการแข่งขันโอลิมปิก ปี 2004 และปี 2008 ซึ่งชาวอาร์เจนตินาไม่ได้ให้ค่ามากนัก
และการพ่ายแพ้ครั้งแล้วครั้งเล่าของทีม ทำให้ Messi ที่คนทั่วโลกแทบจะคิดว่าเขาเป็นพระเจ้า จึงกลับกลายเป็นที่เกลียดชังของแฟนบอลชาวอาร์เจนตินา บ้างก็ว่าเขาทำเพื่อเงินยูโรเพียงอย่างเดียว พอมาเล่นให้ทีมชาติก็เล่นไม่เต็มที่
แต่ท่ามกลางความผิดหวังครั้งแล้วครั้งเล่า ก็มาถึงจุดต่ำที่สุดในชีวิตของเขา เมื่อทีมของเขาพ่ายแพ้ให้กับชิลี 2-4 ในการแข่งขัน Copa América Centenario ปี 2016 เมื่อเขาเป็นหนึ่งในสองผู้เล่นของทีมที่เตะบอลไม่เข้า ในการตัดสินด้วยด้วยการยิงลูกโทษ จนเขาประกาศเลิกเป็นผู้เล่นทีมชาติอาร์เจนตินา
1
แต่หลังจากที่เขาประกาศเลิกเล่น คนในชาติก็อยากเห็นเขากลับมาเตะอีกครั้ง โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่เล่นฟุตบอล เพราะเห็นว่าเขาเป็นไอดอลของพวกเขา
และในที่สุด เขาก็สร้างความหวังให้กับชาวอาร์เจนตินา เมื่อเชาพาทีมไปชนะบราซิล เจ้าบ้านของการแข่งขันฟุตบอล 2021 Copa América
และในปีนี้ เขาก็หมายมั่นปั้นมือว่าจะนำถ้วย FIFA World Cup กลับไปฝากชาวอาร์เจนตินาให้ได้ ซึ่งครั้งนี้อาจจะเป็นการแข่งขัน World Cup ครั้งสุดท้ายของเขาก็เป็นได้
เรามาเป็นกำลังใจให้กับ Lionel Messi กันนะครับ…

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา