4 ธ.ค. 2022 เวลา 18:54 • หนังสือ
[Podcast #W29Day6] 5. จากสง่าราศีสู่สง่าราศี
(1) “เปลี่ยนแปลงไปเป็นเหมือนกับพระฉายาขององค์พระผู้เป็นเจ้า จากสง่าราศีสู่สง่าราศี.” (2กธ.3:18)
เรามองดูพระองค์หน้าต่อหน้าและสะท้อนออกซึ่งองค์พระผู้เป็นเจ้า เราจึงถูกเปลี่ยนแปลงเหมือนกับพระฉายาขององค์พระผู้เป็นเจ้า ซึ่งมีความก้าวหน้าคือจากสง่าราศีลำดับหนึ่งเพิ่มทวีไปสู่สง่าราศีอีกลำดับหนึ่งที่สูงส่งกว่า.
6. เปลี่ยนแปลงจากพระวิญญาณขององค์พระผู้เป็นเจ้า
(1) “เปลี่ยนแปลงไปเป็นเหมือนกับพระฉายาขององค์พระผู้เป็นเจ้า จากสง่าราศีสู่สง่าราศีเช่นอย่างสง่าราศีที่มาจากพระวิญญาณองค์พระผู้เป็นเจ้า.” (2กธ.3:18)
พระคริสต์ผู้ทรงตายและเป็นขึ้นได้สำเร็จการไถ่ พระองค์ทรงผ่านการตายและเป็นขึ้นแปรสภาพกลายเป็นพระวิญญาณผู้ประทานชีวิต (1กธ.15:45). พระวิญญาณขององค์พระผู้เป็นเจ้าที่กล่าวในที่นี้ก็คือพระวิญญาณผู้ประทานชีวิตของพระองค์.
ภายหลังที่เราได้ต้อนรับการไถ่ที่สำเร็จโดยการตายและเป็นขึ้นของพระองค์ เราก็ได้รับการบังเกิดใหม่ พระวิญญาณผู้ประทานชีวิตนี้ก็ทรงดำเนินการอยู่ภายในเรา จากวิญญาณของเราผ่านตัวของเรา เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จนเราถูกเปลี่ยนใหม่เป็นเหมือนกับพระฉายาขององค์พระผู้เป็นเจ้า มีสง่าราศีเพิ่มพูนด้วยสง่าราศี จากสง่าราศีลำดับหนึ่งไปสู่สง่าราศีอีกลำดับหนึ่งที่สูงส่งกว่า.
กรณีนี้ก็คือพระวิญญาณแห่งชีวิตขององค์พระผู้เป็นเจ้า ได้นำเอาธาตุแท้แห่งชีวิตของพระองค์ถ่ายเทเข้าสู่ภายในเราอย่างไม่หยุดยั้ง และได้สำเร็จการเปลี่ยนแปลงแบบสิ่งใหม่ทดแทนสิ่งเก่า จวบจนเราได้ถูกรับไปและร่างกายถูกเปลี่ยนแปลงไปเป็นเหมือนกับพระกายอันราศีของพระองค์.
7. ได้เปลี่ยนแปลงโดยการเปลี่ยนใหม่ของความคิด
(1) “การเปลี่ยนใหม่ของความคิด.” (รม.12:2)
การเปลี่ยนแปลงแห่งสง่าราศีที่เรากล่าวข้างต้นนั้น มีขึ้นโดยการเปลี่ยนใหม่ของความคิด. ความคิดของเราเป็นทางเข้าแห่งใจของเรา ทุกสิ่งจะเข้าสู่ภายในเรา จำต้องผ่านความคิดของเราเสียก่อน แล้วจึงสามารถเข้าสู่ใจของเรา.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 29 หนังสือแบบเรียนชีวิต เล่ม 4 บทที่ 44-45 ได้ที่นี่ 👇
รับชมวีดีโอข่าวสาร ▶️ ประชุมเสริมสร้างผู้แรกเชื่อ "การแบ่งแยกบริสุทธิ์—ขั้นตอนที่สามและการเปลี่ยนแปลง" เมื่อวันที่ 27 ตพฤศจิกายน 2022 ได้ที่นี่ https://youtu.be/6m9LEp6z2zQ
รับชมวีดีโอ ▶️ ถาม-ตอบ การแบ่งแยกบริสุทธิ์—ขั้นตอนที่สามและการเปลี่ยนแปลง
รับชมวีดีโอ ▶️ คำพยาน การแบ่งแยกบริสุทธิ์—ขั้นตอนที่สามและการเปลี่ยนแปลง
เยี่ยมชมเว็บไซต์ เสริมสร้างผู้แรกเชื่อ ได้ที่นี่ 👇
โฆษณา