4 ธ.ค. 2022 เวลา 21:46 • ความคิดเห็น
เพราะสังคมมันเป็นแบบ.... ต้องแข่งขัน ... ตองพนัน .... คนต้องการชัยชนะมากจนไม่สนวิธีการ แล้วเรื่องแบบนี้มันก็สะสมมาเรื่อยๆ จนมันทำให้ทุกวันนี้เป็นแบบ ... คนชนะก็ไม่มีความน่าภาคภูมิใจแถมไม่รู้ด้วยว่าชนะอะไร หรือชนะรึเปล่า? ในขณะเดียวกันคือคนแพ้ก็งงว่าแข่งอะไรยังไงตอนไหน แล้วเราแพ้จริงมั้ย?
3
ยังมีเรื่อรูปแบบสังคมที่คนหลงไปกับการอยากดูฉลาดอีก ผลที่ออกมาคือคนแม่งตั้งหน้าตั้งตาทำคะแนนรักษาระดับกันไปโดยที่แม่งก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำไปเพื่อ? แล้วสุดท้ายคนพวกนี้ก็อาจจะไปหาเหตุผลให้ตัวเองได้ในวันข้างหน้า ว่าฉันทำมาเพื่อสิ่งนี้สิ่งนั้น ... นี่คือรูปแบบของคนที่เดินตามโชคชะตา โชคชะตาที่มนุษย์สร้างขึ้นแบบไม่รู้ตัว
3
มันไม่แปลกหรอกถ้าคนเราจะรู้สึกเหงา เพราะเราต่างมีโชคชะตาของตัวเองที่ต้องพบเจอเรื่องแบบนั้น เว้นแต่ว่าจิตคุณจะสูงพอที่จะคงสติปัญญาไว้ได้แน่วแน่ และเรียนรู้ว่าอะไรเป็นอะไรได้ตลอดเวลาคุณก็จะเข้าใจว่า "แท้จริงแล้วมันเป็นเช่นนั้น"...
2
ทำไมคนเราเหงา ... เอ๋อ เพราะสังคมแบบนี้ คนเราก็เป็นแบบนี้ มันก็เป็นเช่นนั้น ...
...นี่คือการพิมพ์แบบแยกระดับจิต ... เจียม ซุน
โฆษณา