4 ธ.ค. 2022 เวลา 23:04 • ไลฟ์สไตล์
DAY 339
จันทร์ที่ 5 ธ.ค. 65
กิจวัตรสร้างนิสัย นิสัยสร้างอนาคต
ผมซื้อหนังสือเล่มหนึ่งให้ลูกสาวในวันเกิด เมื่อ 22 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา
และแนะนำให้เธออ่านหนังสืเป็นกิจวัตรด้วยเทคนิคง่ายๆคือประโยคที่ว่า..
หลังจากฉัน “ก” ฉันจะ “ข”
“ก” ของเธอคือ อาบน้ำแต่งตัวเสร็จ
“ข” ของเธอคือ อ่านหนังสือ 2 หน้า
และหลังจากวันเกิดที่ผ่านมาจนถึงวันนี้เธอก็ใช้ประโยคนี้…“หลังจากฉัน อาบน้ำแต่งตัวเสร็จ ฉันจะ อ่านหนังสือ 2 หน้า”
เป็นเทคนิคง่ายๆที่นำพฤติกรรมที่อยากทำให้เป็นกิจวัตร ไปเชื่อมโยงกับ พฤติกรรมที่เราทำอยู่แล้วทุกวัน เพื่อสร้างกิจวัตรที่นำไปสู่ความสำเร็จได้ครับ
นิสัยของคุณ คือสิ่งที่จะสร้างอนาคตของคุณ ไม่ว่าวันนี้คุณกำลังจะทำอะไร สิ่งที่จะตัดสินอนาคตของคุณ คือนิสัยของคุณ
มีนิสัยที่ดีมากมายกำลังสร้างเรา และมีนิสัยที่แย่ๆมากมายที่กำลังทำลายเรา มันจึงอยู่ที่เราจะเลือกที่จะสร้างนิสัยอะไร เพื่อสร้างอนาคตของเรา เพราะการสร้างนิสัย คือ การสร้างอนาคต
และผมเชื่อว่า..นิสัยรักการอ่าน คือ หนึ่งในนิสัยที่ดี ที่จะสร้างอนาคตที่ดีให้กับใครก็ตามที่มีมัน
#EPOPARIS
โฆษณา