5 ธ.ค. 2022 เวลา 01:11 • ไลฟ์สไตล์
พี่สาวที่แสนดียอมทำงานหนัก 12 ปี เพื่อหาเงินสร้างฐานะให้น้องชายมีคุณสมบัติได้แต่งงาน
ปัจจุบันอย่างที่เคยทราบกันดีค่ะว่าผู้หญิงชาวจีนหลายคนอยากแต่งงานกันน้อยลง อีกทั้งคนจีนส่วนใหญ่ก็มีค่านิยมที่อยากมีลูกชายมากกว่าลูกสาว
เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น
ดังนั้นปัญหาอีกหนึ่งปัญหาก็คือชายจีนหลายคนหาหญิงสาวที่จะมาแต่งงานด้วยยากขึ้นนั้นเอง
ดังที่สาวจีนท่านหนึ่งจากมณฑลอานฮุยได้แชร์เรื่องราวในสื่อออนไลน์ว่าเธอเองต้องพยายามทำงานอย่างหนักตลอดเวลาถึง 12 ปี เพื่อที่จะหาเงินให้น้องชายของเธอได้มีฐานะที่มั่นคงและหาหญิงสาวที่จะมาแต่งงานกับเขาได้ไวขึ้น
เธอได้เล่าว่าเธอตื่นตี 4 และได้นอนตอน 5 ทุ่มทุกวัน จนปัจจุบันเธอมีรายได้เดือนละ 1 แสนหยวน หรือราว 5 แสนบาท โดยนำเงินทั้งหมดมาใช้เพื่อน้องชาย เพื่อซื้อรถ ซื้อบ้าน และเปิดร้านอาหารให้กับเขาอีกด้วย
ปัจจุบันเธอเองก็ยังโสด และมีคนถามเรื่องการแต่งงานของเธอ เธอกล่าวว่า เธอให้ความสำคัญกับน้องชายเธอมากกว่า เพราะเขาเป็นคนสำคัญที่สุดในชีวิต เธอจะแต่งงานก็ต่อเมื่อน้องชายได้แต่งงานไปแล้วเท่านั้น
จากเรื่องราวนี้ก็ต่างมีความเห็นที่หลากหลายต่างๆ กันไป บางความเห็นก็บอกว่าเธอทุ่มเทให้กับเรื่องของน้องชายมากเกินไป และตำหนิน้องชายว่าทำไมคอยให้พี่สาวดูแลมากเกินไป
เธอเองออกมาพูดถึงความคิดเห็นต่างๆ ว่าไม่แปลกอะไรที่หลายคนอาจจะไม่เข้าใจ เพราะไม่รู้ว่าเธอและน้องชายของเธอนั้นผ่านอะไรกันมาบ้างในช่วงวัยเด็ก และเรื่องราวต่างๆในครอบครัวของเธอ ดังนั้นอาจจะไม่เข้าใจในสิ่งที่เธอทำในตอนนี้
ต่างครอบครัวต่างมีเรื่องราวที่คนนอกเองก็คงไม่อาจเข้าใจถ้าไม่ได้ยืนในจุดจุุดนั้น และยากที่จะอธิบายให้ใครเข้าใจได้
แต่อย่างไรก็ขอนับถือในหัวใจพี่สาวคนนี้ที่เสียสละความสุขของตัวเองเพื่อให้น้องชายได้มีอนาคตที่ดี ทำให้เห็นถึงความรักความผูกพันธ์และความรักอย่างไม่มีเงื่อนไขในครอบครัว ที่คนในครัวครอบเท่านั้นถึงจะเข้าใจว่าไหมคะ
ติดตามเรื่องราวต่างในหลากหลายแง่มุมในตอนต่อๆ สำหรับในตอนนี้ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ
ขอบคุณภาพจาก: https://pin.it/3qvkUFC
โฆษณา