5 ธ.ค. 2022 เวลา 12:43 • ธุรกิจ
-- 5 ทักษะที่ควรต้องพัฒนาให้ได้ ถ้าอยากเป็นเจ้าของร้านที่ประสบความสำเร็จ --
ถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จในฐานะเจ้าของธุรกิจ มันเป็นเรื่องจำเป็นที่คุณจะต้องรู้จักปรับความคิดและวิธีทำงานใหม่ โดยขอให้เริ่มแก้จากตัวของเราเองก่อนเลย พยายามอย่าเป็นแค่คนคิดเก่งทำเก่งเพียงอย่างเดียว แต่ให้เป็นนักบริหารจัดการที่เก่งด้วย
เพราะเจ้าของธุรกิจคือผู้ชี้ชะตาและกำหนดทิศทางของธุรกิจ ถ้าผู้นำบริหารจัดการทุกอย่างได้ดี ลูกทีมที่เหลือก็พร้อมจะลุยไปกับคุณด้วยเช่นกัน และรับรองว่าความสำเร็จอยู่ไม่ไกลแน่นอน วันนี้ผมมี 5 ทักษะสำคัญที่เจ้าของธุรกิจควรต้องพัฒนามาฝากกันครับ
#จ่ายงานให้เป็น
.
การเป็นเจ้าของธุรกิจนั้นไม่ได้หมายความว่าคุณต้องทำทุกอย่างคนเดียว เว้นระยะออกมา อย่าเอาตัวเองเข้าไปทำทุกอย่าง คุณไม่ควรทำแบบนั้นจนเป็นนิสัย
.
แต่คุณควรลงทุนจ้างคนที่เก่งกว่ามาช่วย และเอาเวลานั้นไปสร้างโอกาสสร้างคุณค่าอย่างอื่นให้ธุรกิจ และแบ่งเวลาส่วนหนึ่งของคุณมาสอนงาน ถ่ายทอดทักษะให้ทีมทำให้ดีเหมือนคุณทำเองสิ่งสำคัญที่สุดคือคุณต้องกล้าเชื่อและไว้วางใจลูกน้อง เพราะพวกเค้าจะมาแบ่งเบาภาระงานที่แสนจะวุ่นวายในแต่ละวันออกไปจากคุณช่วยให้คุณมีเวลาไปใช้ในเรื่องสำคัญอื่นๆ มากขึ้น
#ลอยตัวเป็น
.
คนเป็นเจ้าของ อย่าไปควบคุมงานประจำวันทุกเรื่อง การปล่อยให้ตัวคุณเองเกี่ยวข้องหรือรวบการตัดสินใจทั้งหมดทุกสิ่งอย่างในบริษัทเป็นการถ่วงความเจริญของบริษัทอย่างมาก
.
นอกจากจะทำให้คนทำงานด้วยอึดอัดแล้ว ความลำบากใจนี้ยังกลายเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีในสายตาลูกค้าด้วย จงจ้างคนที่เหมาะสมมาทำงานและให้อำนาจในการตัดสินใจภายใต้ขอบเขตงานที่เค้าได้รับมอบหมาย ปล่อยให้เกิดเรื่องผิดพลาดบ้างถือว่าเป็นการเรียนรู้
#มองไปที่อนาคตเท่านั้น
.
ใช้เวลากับเป้าหมายข้างหน้าและการสร้างโอกาสในอนาคตมากกว่าง่วนแก้ปัญหาปัจจุบัน คนที่เป็น Entrepreneur กับ Strategic Thinker จะเหมือนกันอย่างหนึ่งคือ มองอะไรยาวๆ กำหนดเป้าหมายและวางรายการของสิ่งที่ต้องทำเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายตรงนั้น
.
ปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วย่อมมีที่มาที่ไป ยิ่งปัญหาใหญ่และเรื้อรัง การแก้ไขยิ้งยาก ตัดทิ้ง แล้วไปสร้างโอกาสใหม่ดูจะเป็นเรื่องที่ง่ายกว่า
#เลือกงานเป็น
.
อย่าเสียเวลากับงานที่ไม่มีความจำเป็นต้องลงไปทำด้วยตัวเอง อะไรที่เราจ้างได้ให้จ้าง เพื่อจะได้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่สำคัญกว่า
#ต้องกล้ารับผลที่จะเกิดขึ้น
.
อย่ากลัวหรือกังวลกับสิ่งที่ยังไม่เกิด เมื่อตัดสินใจที่จะทำมาแต่แรก แล้วก็จงเดินหน้าให้สุด อย่าทิ้งครึ่งๆ กลางๆ เพราะนอกจากจะทำให้ทีมเสียขวัญและขาดความมั่นใจในตัวผู้นำแล้ว ยังเป็นการเสียโอกาสอย่างยิ่ง ทั้งในด้านธุรกิจและการได้เรียนรู้จากการทำจริง
.
#torpenguin #ต่อเพนกวิน #RestaurantBusinessAcademy #RBA #SMEs #เอสเอ็มอี #เจ้าของธุรกิจ #HardCosts #SoftCosts #เริ่มทำธุรกิจ #อยากทำธุรกิจ #เทคนิคร้านอาหาร #เปิดร้านอาหาร #ความรู้ร้านอาหาร #ร้านอาหาร #ธุรกิจ #ทำธุรกิจ #business #restaurant #restaurantmanagement #คอร์สเรียนร้านอาหาร #คอร์สเรียน #คอร์สฟรี #คอร์ส
โฆษณา