5 ธ.ค. 2022 เวลา 13:20 • การศึกษา
ถ้าคุณไม่ได้รู้สึกแย่กับตัวเองด้วย คุณจะไม่แคร์ และไม่ถามคำถามนี้ค่ะ
ตอนเราทำงานเป็นพนักงานต้อนรับ ต้องคุกเข่านั่งพื้นเพื่อคุยกับลูกค้าที่นั่งโซฟา เราไม่เคยรู้สึกว่ามันต่ำต้อยนะ เราวาง position ตัวเองเป็นตัวแทนประเทศ ถ้าเราทำได้ไม่ดีลุกค้าพวกนี้จะไม่กลับมาเที่ยวเมืองไทยอีก ลูกค้าบางชาติเขาก็ดูถูกเรา เอาเงินฟาดหัวเราเพื่อให้เรายอมให้เขาถ่ายรูปสถาปัตยกรรมต่างๆในสถานที่ทำงานของเรา แต่เราบอกให้เขาเคารพเครื่องแบบของเรา และยืนยันจะจบการ inspection ทันทีถ้าเขาไม่เคารพกติกาของที่นี่ สุดท้ายพวกเขาต้องขอโทษเราค่ะ
ทำไมเราไม่รู้สึกอะไรกับการปฏิบัติตัวของคนแบบนี้ ก็เพราะเรารู้ว่าเราทำงานนี้เพื่ออะไร เรามองงานนี้ว่าเป็นเหมือนงานฑูตที่ต้องปกป้องชื่อเสียงประเทศด้วยการบริการ และที่สำคัญที่สุด เรามาที่นี่เพื่อพัฒนาภาษาไม่ได้มาเพราะชอบดูแลใคร ถ้าถอดชุดยูนิฟอร์มออก เราพร้อมกระโดดถีบหน้าทุกคนที่พูดไม่ดีกับเรา แต่ถ้าอยู่ในชุดยูนิฟอร์ม เราต้องเคารพชุดของเราก่อนใคร จากนั้นทุกคนก็จะเคารพเราค่ะ
โฆษณา