6 ธ.ค. 2022 เวลา 04:56 • ความคิดเห็น
ฟัง - ดู vlog อังกฤษใน Youtube ก็ได้ค่ะ
พูด - พูดคนเดียว วันละ 15 นาที พูดเรื่องอะไรก็ได้ อัดเสียงแล้วลองฟังตัวเองดูค่ะ
อ่าน - แนะนำแอพ Kindle มี dictionary ในตัว สะดวกเก็บศัพท์มากๆ กดฟังเสียงอ่านก็ได้ (อยากรู้ละเอียดว่าทำยังไงบ้าง ทักมาได้ค่า)
เขียน - เขียน Diary เป็นอิ้งทุกวันดูค่ะ
เราเชื่อว่าการฝึก 4 ทักษะ เราต้องทำสิ่งนั้นค่ะ เช่น อยากได้ทักษะการพูด แต่ไปอ่าน มันก็ไม่ได้ทักษะพูดค่ะ อยากพูดได้ต้องพูด (แต่ทุกทักษะส่งเสริมกันเป็นพื้นฐาน)
ฝึกอย่างด้านบน ไม่ว่าระดับภาษาเราจะอยู่ระดับไหนก็ฝึกได้ตลอดค่ะ เช่น ตอนยังไม่คล่อง เราเขียนเป็น Timeline เอา 9am: I woke up and had an apple for my breakfast เป็นประโยคง่ายๆค่ะ พอเก่งก็เขียน Diary แบบเล่าทุกอย่าง เขียนความรู้สึก
เริ่มต้นเลย อาจจะคิดว่าเราไม่รู้อะไรเลย จะทำได้ยังไง พูดไม่ออกเขียนไม่ออกเลย ให้ค่อยๆเสิร์จเลยค่ะ ว่าอยากจะพูดแบบนี้ต้องพูดยังไง จะเขียนบอกแบบนี้ต้องใช้คำอะไร ฝึกด้วยตัวเองคือการค้นหาสิ่งที่อยากรู้ด้วยตัวเราเองค่ะ มันใช้เวลาเยอะแต่สนุกท้าทาย
โฆษณา