7 ธ.ค. 2022 เวลา 02:00 • ท่องเที่ยว
เที่ยวแบบนี้ เดินทางแบบไหน?
หากคุณเป็นคนนึงที่อยากจะออกเดินทางไปท่องเที่ยว แต่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว ทำให้ต้องหาวิธีเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะของประเทศไทย แล้วคุณควรจะเดินทางด้วยวิธีไหนล่ะครับ? Hotelsup รวบรวมวิธีการเดินทางและข้อมูลคร่าวๆ มาให้ทุกคนอ่านแล้วครับ
1.รถโดยสารต่างๆ แบ่งออกเป็นรถตู้ และรถทัวร์ปรับอากาศ ซึ่งการเดินทางโดยสารประเภทนี้สามารถโทรจองและชำระเงินออนไลน์ได้ ถึงเวลาก็ไปรอรถที่จุดประจำรถขนส่ง ส่วนจุดประจำใหญ่ๆในกรุงเทพที่เป็นที่นิยมเดินทางไปต่างจังหวัด จะประกอบด้วย สุวรรณภูมิ เอกมัย หมอชิต และสายใต้ เดินทางระยะใกล้จะเป็นรถตู้ ถ้าเดินทางระยะไกล ข้ามภาค ใช้เวลาหลายชั่วโมงจะเป็นรถทัวร์ปรับอากาศ
2.รถไฟ เดี๋ยวนี้รถไฟก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่นักเดินทางให้ความสนใจ และในปัจจุบันมีการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารมากว่าในอดีต มีทั้งรถไฟโดยสารแบบนั่ง และรถไฟแบบนอน ซึ่งรถไฟแบบนอนก็มีทั้งแบบเก่าและแบบใหม่ที่พึ่งเปิดให้บริการในภายหลัง สำหรับผู้ที่อยากท่องเที่ยวแนวศึกษาเส้นทางธรรมชาติ หรือชื่นชอบการนั่งมองข้างทาง มองธรรมชาติก็สามารถ Backpacker แล้วเดินทางโดยรถไฟกันดูได้ มีหลายสถานที่เลยครับที่รถไฟจอดถึงที่
3.ล่องเรือ วิธีนี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนัก ส่วนใหญ่ใช้กับการเดินทางข้ามไปเกาะเพราะรถโดยสารไม่สามารถข้ามไปได้ เรือที่ใช้ก็จะมีหลายแบบ ถ้าไม่รีบก็นั่งเรือยนต์ลำใหญ่ แต่ถ้ามีเงินและอยากไปถึงเกาะเร็วๆ ก็จะมีเรือสปีดโบ๊ทและเรือเฟอรี่ให้บริการเช่นกัน สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเดินทางโดยเรือคือ “เสื้อชูชีพ” จำไว้นะครับ ต้องสวมใส่ทุกครั้งที่ลงเรือ
4.เครื่องบิน วิธีนี้เหมาะกับการเดินทางไกล เพราะจะช่วยให้เราถึงที่หมายได้ในระยะเวลาเพียงแปปเดียวเท่านั้น และยังเป็นวิธีที่อัตราการเกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุดในทุกวิธีที่กล่าวมา แต่การเดินทางด้วยเครื่องบินก็เป็นวิธีที่มีค่าใช้จ่ายสูงที่สุดในทุกวิธีที่กล่าวมาเช่นกัน ส่วนใหญ่ที่เดินทางโดยวิธีนี้ อาจไปเช่ารถต่อที่ปลายทางก็ได้
จบไปแล้วกับวิธีเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะทั้งหมดที่ประเทศเรามี ใครที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว หรือมีแต่อยากปล่อยใจท่องเที่ยวอย่างเดียว ไม่อยากขับรถให้ต้องเหนื่อย ก็ลองวางแพลนการเดินทางดูครับ แล้วคุณจะได้รู้ว่าความสนุกของการผจญภัยมันเป็นยังไง
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก :
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น :
โฆษณา