6 ธ.ค. 2022 เวลา 16:14 • หนังสือ
[Podcast #WDay2] V. การแสวงหาที่เราควรมี
1. “เหตุฉะนั้นเมื่อเราได้ละจากพระคำเบื้องต้นของพระคริสต์แล้ว ก็ให้เราเพียรพยายามมุ่งหน้าไปจนบรรลุถึงความครบสมบูรณ์และความสุกงอม.” (ฮร.6:1)
เกี่ยวกับปฐมโอวาทของพระคริสต์ในที่นี้ เล็งถึงพระคำแห่งกิตติคุณที่กล่าวถึงพระคริสต์ทรงโปรดให้เราได้รับความรอด และได้รับการบังเกิดใหม่ ซึ่งก็คือพระคำที่ให้เราเริ่มต้นในชีวิตฝ่ายวิญญาณ ในความรอดของพระเจ้า. ข้อพระคัมภีร์ในที่นี้ได้ตักเตือนเรา ให้เราออกจากปฐมโอวาทนี้ซึ่งก็คือออกจากการเริ่มต้นแห่งชีวิตฝ่ายวิญญาณของเรา พยายามมุ่งหน้าจนกว่าจะบรรลุถึงความครบสมบูรณ์แห่งชีวิตฝ่ายวิญญาณ นั่นก็คือเติบโตจนสุกงอมในชีวิตฝ่ายวิญญาณ.
2. “มิใช่ว่าข้าพเจ้าได้รับแล้ว หรือครบสมบูรณ์แล้ว (เติบโตเต็มที่ในชีวิตแล้ว) แต่ข้าพเจ้าเพียรพยายามแสวงหาเผื่อว่าข้าพเจ้าจะได้ฉวยเอาสิ่งที่เป็นเหตุให้พระคริสต์เยซูทรงฉวยเอาตัวข้าพเจ้าไว้ (ให้ข้าพเจ้าได้รับพระองค์). …ข้าพเจ้าไม่ถือว่าตัวข้าพเจ้าเองฉวย (พระคริสต์) ไว้ได้แล้ว แต่มีอย่างเดียวคือว่าข้าพเจ้าได้ลืมทุกสิ่งที่อยู่เบื้องหลัง และโน้มตัวไปหาสิ่งเหล่านั้นที่อยู่เบื้องหน้า ข้าพเจ้าเพียรพยายามมุ่งไปสู่หลักชัย (พระคริสต์) เพื่อจะได้รับรางวัล (พระคริสต์) ที่พระเจ้าทรงเรียกให้ข้าพเจ้ามุ่งขึ้นไปรับในพระคริสต์เยซู. เหตุฉะนั้นให้เราทั้งหลายที่เป็นผู้ใหญ่แล้วจงคิดอย่างนี้.” (ฟป.3:12–15)
พระคำในที่นี้อัครทูตเปาโลได้กล่าวแก่เราว่า ท่านได้แสวงหาการเติบโตและสุกงอมในชีวิตของพระคริสต์ได้อย่างไร. ในเรื่องนี้ท่านไม่เคยคิดว่าตัวเองเพียงพอแล้ว ท่านได้แต่เพียรพยายามแสวงหา โดยได้ลืมเบื้องหลังบากบั่นมุ่งหน้า วิ่งสู่พระคริสต์ผู้เป็นธงชัยและเป้าหมาย เพื่อจะได้รับพระคริสต์สำหรับท่านจะได้เติบโตสุกงอมในชีวิตของท่าน.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 30 หนังสือแบบเรียนชีวิต เล่ม 4 บทที่ 46-48 ได้ที่นี่ 👇
รับชมวีดีโอข่าวสาร ▶️ ประชุมเสริมสร้างผู้แรกเชื่อ "การสุกงอม การถอดแบบและการได้รับสง่าราศี" เมื่อวันที่ 2 ธันวามคม 2022 ได้ที่นี่ https://youtu.be/uO9jYiv993g
รับชมวีดีโอ ▶️ ถาม-ตอบ การสุกงอม การถอดแบบและการได้รับสง่าราศี https://youtu.be/wkALe1pvjco
รับชมวีดีโอ ▶️ คำพยาน การสุกงอม การถอดแบบและการได้รับสง่าราศี
เยี่ยมชมเว็บไซต์ เสริมสร้างผู้แรกเชื่อ ได้ที่นี่ 👇
โฆษณา