7 ธ.ค. 2022 เวลา 02:07 • ยานยนต์
📍 8 เทคนิคขับรถไม่ให้ปวดหลัง “ ขับนานแค่ไหนก็สบาย "
เคยมั้ยกับการปวดหลังเวลาขับรถนานๆ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่ขับรถเดินทางไปทำงาน หรือ ไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดเทศกาล หากคุณไม่ได้ปรับท่านั่งในการขับรถให้ดี อาจส่งผลให้ปวดหลังเรื้อรัง เราจึงได้รวบรวมเทคนิคขับรถไม่ให้ปวดหลัง ช่วยให้คุณมีท่าทางในการขับรถที่ถูกต้อง
การปรับเบาะ ปรับท่าทางในการขับรถของคุณให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม จะช่วยลดอาการเกร็งส่วนต่าง ๆ เพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนองของร่างกายเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน ช่วยให้มองเห็นถนนได้ดียิ่งขึ้น ลดการเอี้ยว การเอื้อม เพื่อมองกระจกข้าง กระจกหลังให้เห็นได้ชัดเจน โดยมีเทคนิคง่าย ๆ ดังนี้
📌 #ปรับพนักพิงเอนหลังเล็กน้อยก็พอ
การปรับเบาะตามคำแนะนำนี้ จะช่วยให้คุณมีระยะในการมองเห็น หรือได้ทัศนวิสัยข้างหน้าสมบูรณ์ที่สุด ช่วยลดการชะเง้อ เบี่ยงตัว หันซ้าย หันขวา รวมทั้งไม่ต้องเอื้อมไปจับพวงมาลัยให้หัวไหล่ถูกใช้งานหนักตลอดเวลาอีกด้วย
📌 #ปรับเบาะนั่งขับรถให้ห่างแบบพอดี
ในการปรับเบาะนั่งขับรถไม่ควรเลื่อนเบาะออกให้ห่างจนมากเกินไป จะส่งผลให้การจับพวกมาลัยจะไม่ถนัด เมื่อเหยีบบเบรคจะได้ไม่สุดและทำให้การตอบสนองได้ไม่ดีเมื่อเกิดอุบัติเหตุ การเลื่อนเบาะให้อยู่ในระยะที่พอดีจะทำให้สามารถบังคับทิศทางได้ง่าย ช่วยให้คุณขับรถได้สบายมากขึ้น และคงความปลอดภัยได้ตลอดการขับขี่
📌 #ปรับความสูงเบาะรถยนต์ให้สอดคล้องกับความสูงคุณ
ในการปรับเบาะรถยนต์ต้องปรับตามความสูง - ต่ำ เพราะจะทำให้การขับขี่มองเห็นถนนได้อย่างชัดเจนมากขึ้น และความสูงเหมาะสมในการขับขี่ และความปลอดภัย
📌 #ปรับพวงมาลัยระยะห่างพวงมาลัยให้เหมาะสม
การปรับพวงมาลัยที่เหมาะสมจะทำให้คุณสามารถบังคับพวงมาลัยได้ถนัดมากที่สุดโดยไม่ต้องเกร็งร่างกายเมื่อต้องขับรถเป็นเวลานานๆ
📌 #จับพวงมาลัยให้ถูกวิธีก็สำคัญ
เรื่องที่ไม่ควรมองข้ามอีกเรื่องคือการจับพวงมาลัยให้ถูกต้องในการขับขี่ เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมรถยนต์ ซึ่งจะต้องอยู่ในมือของคุณตลอดการขับขี่ หากจับแน่นเกินไปก็จะทำให้เมื่อยและไม่สามารถบังคับพวงมาลัยได้ดีเท่าที่ควร
📌 #ปรับหัวเบาะให้รองรับคอให้พอดี
การขับขี่ทางไกลหรือการขับขี่ที่ใช้เวลานาน ควรปรับเบาะของพนักพิงให้รองรับกับช่วงศรีษะและลำคอของคุณด้วยเพราะนอกจากจะทำให้คุณได้ใช้โอกาสพิงเพื่อผ่อนคลายความเมื่อล้าทีคอของคุณได้แล้ว เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาเบาะนี้จะช่วยทำหน้าที่รองรับแรงกระแทกที่เกิดขึ้นจากการชน ช่วยลดอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นกับคอหรือศรีษะของคุณได้ เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามอย่างมาก
📌 #ปรับกระจกมองข้างให้เป็นมุมกว้าง
การขับรถที่ดีต้องมีทัศนวิสัยในการขับขี่ที่สมบูรณ์ด้วย การปรับกระจกมองข้างจึงควรปรับให้เห็นเป็นมุมกว้าง เห็นรถคันอื่นชัด ๆ เห็นพื้นที่ถนนเยอะ ๆ มากกว่าที่จะเห็นตัวรถของคุณเป็นหลัก โดยให้กระจกข้างตั้งฉากกับตัวรถของคุณ จะได้เห็นสิ่งรอบข้างได้อย่างชัดเจน
📌 #ปรับกระจกมองข้างให้เป็นมุมกว้าง
ควรปรับแบบตรง ๆ ให้เห็นถนนด้านหลังทั้งหมดได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะทำให้คุณสามารถมองกระจกหลังได้ง่ายขึ้น ร่างกายไม่ต้องยืดขึ้นยืดลง เอี้ยวไปเอี้ยวมา เพื่อทำให้เห็นรถข้างหลังได้อย่างชัดเจน เป็นอีกหนึ่งเทคนิคขับรถไม่ให้ปวดหลัง ที่ทำได้ง่ายและมอบความปลอดภัยในการขับรถให้คุณด้วย
✅ เมื่อปรับท่าท่างให้ถูกต้องต่อการขับขี่แล้ว ไม่ว่าจะขับทางไกลหรือรถติดมากแค่ไหนก็ไม่ใช่ปัญหา และช่วยให้การขับรถสบายมากขึ่น และเพิ่มความปลิดภัยในการขับขี่่ได้ด้วย โดยเทคนิคขับรถไม่ให้ปวดหลังที่เรานำมาฝากคุณในวันนี้ ก็สามารถนำไปปฏิบัติตามกันได้ง่าย ๆ และได้ผลดีมากมายเกินกว่าที่คิดไว้อย่างแน่นอน
✅ อย่าลืม #ลูกหมากรถยนต์ 333CJ " We are family "
✅ สามารถสอบถามข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม หรือ สั่งซื้อสินค้ากับตัวแทนจำหน่ายได้ทั่วประเทศ
📲 ช่องทางติดต่อสอบถามข้อมูล 📲
🔸 Tell: 02-258-5843 ต่อ 31, 0
🔸 Web site : https://bit.ly/39wyTXJ
🔸 กลุ่ม oOPEN CHAT : https://bit.ly/3zGYbNg
#เทคนิคขับรถไม่ให้ปวดหลัง #การปรับท่านั่งที่ถูกต้อง #การชับขี่ปลอดภัย
โฆษณา