7 ธ.ค. 2022 เวลา 05:18 • ธุรกิจ
เราคงเคยได้ยินคำพูดที่บอกว่า กุญแจสู่ความสำคัญของธุรกิจคือ ทำเล เพราะเวลาคุณทำการตลาดไม่ดีคุณยังปรับใหม่ได้ เวลาคุณบริการลูกค้าไม่ดีพรุ่งนี้คุณก็ยังแก้ตัวได้ แต่ถ้าหากคุณเลือกทำเลร้านผิดแล้ว คุณจะไม่สามารถแก้ไขอะไรมันได้เลย
ฉะนั้นการเลือกทำเลที่ตั้งให้ถูกต้องตั้งแรกแรกจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก วันนี้เลยสรุปทริกการเลือกทำเลแบบง่าย ๆ โดยคุณโอ้ต **ณัฐพล ไกรสิงขร เจ้าของแพลตฟอร์ม SpaceCloud**
#ระบุทำเลที่เหมาะสมกับธุรกิจ
.
เราจะรู้ได้ยังไงทำเลแบบไหนเหมาะกับเรา ? อย่างแรกเลยคือเราต้องวางกลยุทธ์ ซึ่งกลยุทธ์ในที่นี้หมายถึง “สิ่งที่คุณเลือกที่จะไม่ทำและที่จะทำ” นั่นก็คือก่อนทำอะไรก็แล้วแต่ตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่าเราขายอะไร ขายใคร คนแบบไหนไม่ใช่ลูกค้า เลือกกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อายุ เพศ เชื้อชาติ รายได้ ขนาดครอบครัว อันนี้ต้องตอบตัวเองให้ชัดเจน
#คัดกรองทำเลเบื้องต้น
.
เพราะทำเลแต่ละย่านมีคาแรคเตอร์ที่ไม่เหมือนกัน จำนวนคนเดินผ่านก็ไม่เท่ากัน หลักการคิดค่าเช่าอะไรก็ไม่เหมือนกัน ฉะนั้นก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกทำเลใด ๆ ไปก็ตาม เราควรจะต้องรู้ถึงลักษณะ และธรรมชาติของแต่ละทำเลให้ดีก่อน จะทำให้เราสามารถตัดสินใจเลือกทำเลที่เหมาะกับธุรกิจและกลุ่มลูกค้าของเราได้ตรงมากยิ่งขึ้นนั่นเอง
#วิเคราะห์โดยละเอียด
.
มีแรงดูแค่ไหน อย่าไปดูหว่าน ๆ ให้ลองวิเคราะห์ให้เข้ากับตัวเองก่อน แต่อาจจะไม่ใช่แค่วิเคราะห์ลงบนกระดาษเท่านั้น ลองไปลงพื้นที่จริงอย่างน้อย ๆ 7 วันเพื่อเข้าไปดูพฤติกรรมคนแถวนั้น ลูกค้าของเราอยู่แถวนั้นรึปล่ ซึ่งการเลือกกรองข้อมูลไว้ก่อนก็จะช่วยทำให้คุณไม่เสียแรงและไม่เสียเวลา
#SpaceandFranchiseMatching2022 #Franchise #แฟรนไชส์ #พื้นที่ให้เช่า #การจัดการร้านอาหาร #RestaurantManagement #เทคนิคร้านอาหาร #ข่าวร้านอาหาร #เปิดร้านอาหาร #ความรู้ร้านอาหาร #ต่อเพนกวิน #torpenguin
โฆษณา