7 ธ.ค. 2022 เวลา 12:00 • ข่าว
เยอรมนี งานเข้า! ทหารก่อรัฐประหารจะโค่นล้มรัฐบาล เตรียมตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล
22
เช้าวันที่ 7 ธ.ค. 2022 ที่ผ่านมา เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นเมื่อมีการสกัดความพยายามทำรัฐประหารโดยองค์กร Reichsbürger (พลเมืองของอาณาจักรไรช์) กับกลุ่มพันธมิตร ซึ่งเพิ่งก่อตั้งขึ้นปลายปีก่อนที่ผ่านมา
มีเป้าหมายที่จะรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาลเยอรมนี และสถาปนารัฐธรรมนูญอำนาจรัฐขึ้นมาใหม่ สมาชิกประกอบด้วย ทหารหน่วย KSK ซึ่งเป็นหน่วยรบพิเศษชั้นยอดของเยอรมนีกว่า 50 ราย
20
อดีต ส.ส.เยอรมันจากพรรคฝ่ายขวา Alternative for Germany และแกนนำ NGOs ม็อบต้านโควิด แผนการรัฐประหารจะใช้กำลังทางทหารบุกรัฐสภา ควบคุมตัวผู้มีอำนาจ ยึดอำนาจการปกครอง
โค่นล้มรัฐบาลโปรสหรัฐฯ ชุดปัจจุบัน ประกาศรัฐธรรมนูญเฉพาะกาล ตั้งรัฐบาลใหม่ แล้วดำเนินการเจรจานโยบายต่างประเทศกับพันธมิตร
11
แต่แผนการรั่วไหล หน่วยรบพิเศษของตำรวจเยอรมนี ราว 3,000 นาย บุกจู่โจมเข้าตรวจค้นบ้าน สำนักงาน และโกดังมากกว่า 130 แห่ง รวมทั้งที่ตั้งกองบัญชาการทหารกองกำลังพิเศษ ใน 11 รัฐของเยอรมนี
บ้านและที่ทำงานของทหารหน่วยรบพิเศษ ในค่ายทหารเมืองทางตอนใต้ของคาล์ว สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 25 คน ประกอบด้วย กลุ่มนีโอนาซีคล้ายในยูเครน กลุ่มนักคิด กลุ่มทหารเก่า ในข้อหาวางแผนโค่นล้มรัฐบาล
13
สำนักงานอัยการเยอรมนีระบุว่า กลุ่มนี้เชื่อมั่นว่าปัจจุบันเยอรมนีปกครองโดยสมาชิกรัฐลึกหรือ Deep State เมื่อรัฐประหารสำเร็จจะจัดตั้งรัฐบาลทหารเฉพาะกาล ที่จะเจรจาระบบรัฐใหม่กับฝ่ายพันธมิตรที่ได้รับชัยชนะในสงครามโลกครั้งที่ 2
ราว 1 ปีที่ผ่านมากลุ่มนี้วางแผนโครงสร้างการบริหาร จัดหายุทโธปกรณ์ ซ้อมยิงปืน และรับสมัครทหารและตำรวจ โดยมีนาย Heinrich XIII PR เป็นหัวหน้า ถูกวางตัวเป็นประมุขแห่งเยอรมนีในอนาคต
12
ตามแผนกองกำลังทหาร และอดีตทหารจากกองทัพเยอรมนีกลุ่มนี้ ได้จัดตั้งระบบกองร้อยรักษาความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ที่จะควบคุมยึดอำนาจในระดับท้องถิ่น
ที่มั่นรวมกำลังพลคือค่ายทหารทางตอนใต้ของเยอรมนี หัวหน้ากลุ่มได้ติดต่อสถานทูตรัสเซียในเยอรมนีแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานว่ารัสเซียตอบสนองใดต่อคำขอของเขา
ที่ผ่านมาตำรวจเยอรมนี บุกจับกลุ่มนี้เป็นระยะมาตลอด แต่กลุ่มมีขนาดใหญ่มากและฝังตัวแทรกตัวอยู่ในกองทัพเยอรมนี
15
กลุ่มที่จับนี้แค่ผิวน้ำเท่านั้น ยังมีคลื่นใต้น้ำอยู่ทั่วทุกองค์ที่รอจังหวะ เพราะกลุ่มนี้ไม่พอใจมากที่สหรัฐฯ ครอบงำนโยบายรัฐบาล จนประเทศอ่อนแอ
ยอมถูกลูกพี่ชักใยต่อไป ใจคอไม่ดีแน่นอน 🤭😂
13
🚫 หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
🤔 ขั้วอำนาจโลกใหม่คือจุดนี้👇
2
🤩 โปรดกดถูกใจข่าวนี้ให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ ❤️
ที่มา : บางส่วนจาก ft , politico , วิเคราะห์สถานการณ์
#WorldUpdate
4
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
🤗 Blockdit :
5
❤️❤️
👇👇กดถูกใจที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม เพื่อกำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ❤️
2
โฆษณา