7 ธ.ค. 2022 เวลา 14:44 • การเมือง
สส.สุพรรณนำทีม เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม ช่วยชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก
1
ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ นำหน่วยงานลงพื้นที่สุพรรณบุรี เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม บางปลาม้า-สองพี่น้อง เร่งด่วน
ภายหลังเมื่อวันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2565 ทางด้านนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมประสานหน่วยงานราชการของจังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการน้ำที่ อ.บางปลาม้า และ อ.สองพี่น้อง 3 จุด คือที่ ประตูระบายน้ำบางสาม (อ.สองพี่น้อง), ประตูระบายน้ำบางใหญ่ (อ.บางปลาม้า) และวัดดอนทอง (อ.บางปลาม้า) เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ และได้พบปะพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อชี้แจงแผนการแก้ไขปัญหา และการเยียวยาช่วยเหลือ
สำหรับวิกฤติน้ำท่วมครั้งนี้ ระดับน้ำในพื้นที่ขึ้นสูงกว่าครั้งที่ผ่านมา ทั้งในแม่น้ำท่าจีนและทุ่งรับน้ำทั้งหมดในพื้นที่ ซึ่งเกิดจากฝนตกผิดฤดู ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง โดยจังหวัดได้ดำเนินดูแลแล้วด้วยการจัดการระบบประตูระบายน้ำในหลายพื้นที่ และทำการสูบน้ำตามจุดต่าง ๆ นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ยังได้แจ้งความคืบหน้าแผนการแก้ไขปัญหา ให้แก่ประชาชน และผู้นำชุมชน ที่มาร่วมรับฟัง
พร้อมทั้งชี้แจงเรื่องการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประสบภัย พร้อมกล่าวว่า ถึง จ.สุพรรณบุรี จะเป็นพื้นที่รับน้ำมาตลอดตั้งแต่ในอดีต แต่ต้องยอมรับว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา สถานการณ์รุนแรงมากขึ้น
ซึ่งเป็นผลจากภาวะโลกร้อน ทำให้เกิดปรากฎการณ์เอลนีโย่-ลานีญ่า เช่นในปีนี้ ที่ฝนตกมากกว่าปกติ และยังคงตกต่อเนื่องผิดฤดูมาถึงเดือนธันวาคม ซึ่งหน้าจะเข้าสู่ฤดูหนาวแล้วนั้น ซึ่งถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัย แต่ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่สุดความสามารถ ยืนยันว่ากำลังเร่งแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนชาวสุพรรณบุรีทุกคนแน่นอน
โฆษณา