7 ธ.ค. 2022 เวลา 15:55 • ข่าวรอบโลก
ฝรั่งเศส เยอรมนี! แฮะแฮ่ม ให้ยุโรป ผ่อนคลายคว่ำบาตรรัสเซีย งดส่งอาวุธยูเครน
9
ภายหลังสหรัฐ ออกกฎหมายลดอัตราเงินเฟ้อ ที่เป็นนโยบายกีดกันทางการค้า โดยทุ่มเงินหลายแสนล้านดอลลาร์อุดหนุนอุตสาหกรรมในสหรัฐ และลดภาษีต่ำลง
ผลคือเป็นกระบองทางเศรษฐกิจทุบภาคอุตสากกรรมยุโรปอย่างจังให้แข่งขันไม่ได้ ซ้ำเติมต้นทุนพลังงานแพง และถูกบีบให้ย้ายฐานการผลิตไปสหรัฐ
18
ยุโรป ที่อยู่ได้มาตลอดด้วยภาคอุตสาหกรรมวุ่นวายอย่างหนัก ส่งผู้นำฝรั่งเศสบินไปเจรจาผู้นำสหรัฐฯ ขอผ่อนปรน แต่ได้กินแห้วจนจุก กลับบ้านมือเปล่า แถมสหรัฐ ยืนยันไม่ขอโทษอีกด้วย
นอกจากยุโรปจะส่งผู้นำเยอรมนี วิ่งไปหาจีนแล้ว ยังส่งประธานสภายุโรปไปเจรจาจีนด้วย ผลตอบรับจากจีนดีเกินคาดเรื่องเศรษฐกิจ แต่จีนยืนกรานไม่คุยเรื่องยูเครน เพราะมีจุดยืนกับรัสเซียแล้ว
12
ล่าสุดสื่อตะวันตก Financial Times รายงานว่า ชาติในยุโรปขาใหญ่หัวหมู่ทะลวงฟัน นำโดยฝรั่งเศสและ เยอรมนี ได้ติดต่อคณะกรรมาธิการยุโรป
เพื่อขอให้ปรับมาตรการคว่ำบาตรที่บังคับใช้กับรัสเซียให้เบาลง อ้างว่าเพื่อฟื้นฟูการส่งออกอาหารจากรัสเซีย..แฮะแฮ่ม! ดูพ่อพระมาก 🤭
14
นายมาริอุสซ์ บลาสซ์แซก รัฐมนตรีกลาโหมโปแลนด์ ระบุว่า หลังจากหารือกับกระทรวงกลาโหมเยอรมันแล้ว ไม่อนุญาตให้โอนระบบต่อต้านขีปนาวุธ Patriot ต่อไปให้ยูเครน
โปแลนด์ จึงจะถอนการสนับสนุนจากยูเครน โดยจะติดตั้งระบบยิงและเชื่อมต่อกับระบบบังคับบัญชาของโปแลนด์เอง
14
ช่วงนี้ไม่รู้ทำไม่ จู่ๆ สื่อตะวันตกรายงานรัวๆ ว่าสถานการณ์ในสนามรบฝ่ายยูเครนอ่วมอย่างหนัก แล้วยังมามีบรรดาชาติต่างๆ เริ่มไม่สนิท จนถึงหัวหมู่ทะลวงฟัน 2 ขาใหญ่ยุโรป ให้ปรับลดคว่ำบาตรรัสเซียลงให้ขัดใจสหรัฐฯ
ยูเครน สู้ต่อไป เหงาเดียวดายแน่นอน 😭🤭😂
8
🤔 แปลกดีสองชาติยุโรป ไม่สนิทยูเครน?👇
2
🤩 โปรดกดถูกใจข่าวนี้ให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ ❤️
ที่มา : บางส่วนจาก russiya1 , วิเคราะห์สถานการณ์
#WorldUpdate
8
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
🤗 Blockdit :
2
❤️❤️
👇👇กดถูกใจที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม เพื่อกำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ❤️
1
โฆษณา