8 ธ.ค. 2022 เวลา 17:17 • ความคิดเห็น
โลกอุดมคติของฉัน
ในวัย 27
เพื่อความบันเทิงของตัวเอง
'เขาก็ดีนะ...แต่ จริงๆ คนเราก็ต้องรู้ปะวะ ว่าไม่ควรทำตัว bi-polar '
'ทำไมต้องทำงานวันหยุดวะ มันก็...ไม่ควรจะเกิดขึ้นไหม'
'เข้าใจ...แต่ มันก็ไม่ make sense ปะ จริงๆ มัน...ควร จะเป็นแบบนี้หรือเปล่า'
26-27
เป็นวัยที่เราใช้คำว่า 'แต่, ต้อง, ควร' ได้เปลืองมากๆ
แต่ความโชคดีคือ...
เรารู้ว่าในหัว มันมีสิ่งที่เรียกว่า "โลกอุดมคติของฉ่ำ" อยู่
เรารู้ตัว เวลาที่รู้สึก
แต่สิ่งที่ยังทำไม่ได้คือ เรียนรู้และปล่อยวาง
เคยมีคำกล่าวที่ว่า
'ขนาดตัวคุณเอง คุณยังเปลี่ยนนิสัยบางอย่างของตัวเองไม่ได้ ไฉนเลย คุณจึงไปหวังให้คนอื่นเปลี่ยนตามคุณ?'
ประโยคสั้นๆ รวบรัด และได้ใจความ
รับทราบ แต่ไม่รับซึม
ไม่ได้หวังให้เขาเป็นแบบที่เราคิด "ขนาดนั้น" มันก็เรียกว่าหวังแหละ
โลกอุดมคติ ที่มีกันได้
แต่...มนุษย์เราก็มีโลกอุดมคติที่ไม่เหมือนกัน
ปล่อยใจ รู้ตัว และเข้าใจ
คือ mission ของ 27-28
|
'Draft สุดท้ายแล้ว บอกว่าไม่รู้สึก ที่ผ่านมาคืออะไร'😅
Love you xoxo
#อุดมคติ
#perception
โฆษณา