9 ธ.ค. 2022 เวลา 03:34 • หุ้น & เศรษฐกิจ
กระจายลงทุน SSF & RMF "แบบไหนที่ใช่เลย"
โค้งสุดท้ายแล้ว สำหรับการซื้อกองทุนเพื่อลดหย่อนภาษี !
เพื่อให้ทุกคนตัดสินใจเลือกลงทุนได้ง่ายขึ้น วันนี้ทาง BBLAM จึงจะพาไปดูว่าเราควรกระจายการลงทุนใน SSF และ RMF อย่างไรดี เพื่อรับมือกับความผันผวนที่เกิดขึ้น มาเริ่มดูไปพร้อม ๆ กันเลย !
หากพูดถึงเรื่องการกระจายการลงทุน ทุกคนคงคุ้นเคยกันดีกับคำว่า “อย่าใส่ไข่ในตะกร้าใบเดียว”
ที่หมายถึง เราควรกระจายการลงทุนให้มีความหลากหลาย เพราะหากมีสถานการณ์ที่เราคาดไม่ถึง ก็อาจทำให้ได้รับผลกระทบน้อยกว่าการลงทุนเพียงแค่สินทรัพย์เดียว
เรียกได้ว่าในทุกการลงทุน เราควรเลือกกระจายความเสี่ยงให้ดี ซึ่งถ้าหากใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหน ก็สามารถเลือกกระจายความเสี่ยงตามนี้ได้เลย
📍 กระจายในหลายสินทรัพย์
ปัจจุบันมีการลงทุนให้เลือกมากมาย ทั้งสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนน้อยแต่มั่นคง เช่น พันธบัตร หุ้นกู้ หรือจะเป็นการลงทุนโดยตรงในทองคำ อสังหาริมทรัพย์ หรือลงทุนผ่านกองทุนรวมที่มีนโยบายให้เลือกหลากหลาย ซึ่งสามารถเลือกได้ตามความต้องการ
📍 กระจายลงทุนตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก
เมื่อกระจายการลงทุนไปในสินทรัพย์ที่หลากหลายแล้ว ก็ควรกระจายไปยังหลาย ๆ ภูมิภาคที่มีความโดดเด่น เช่น สหรัฐอเมริกา ยุโรป หรือทางฝั่งเอเชียอย่างจีนเองก็น่าสนใจไม่น้อย
ตัวอย่างกองทุนที่แนะนำ
✨ B-CHINAARMF
เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Allianz China A-Shares (กองทุนหลัก) ชนิดหน่วยลงทุน PT (USD) Acc. เฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน
โดยกองทุนหลักมีนโยบายแสวงหาการเพิ่มขึ้นของมูลค่าเงินลงทุนในระยะยาว โดยเน้นลงทุนในตลาดหุ้นจีน A-Shares
คลิกเพื่อดูข้อมูลกองทุนเพิ่มเติม : https://www.bblam.co.th/.../retirem.../b-chinaarmf-2/summary
✨ B-CHINESSF
ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นจีน (กองทุนหลัก) เพียงกองทุนเดียว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นจีน มีนโยบายลงทุนในต่างประเทศ โดยจะเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ประเภทตราสารทุนที่ออกโดยบริษัทจีน ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งในประเทศจีนหรือมีการดำเนินธุรกิจในประเทศจีน และจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ที่เป็นที่ยอมรับต่างๆ โดยกองทุน B-CHINESSF มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง หรือตามที่บริษัทจัดการเห็นสมควร
คลิกเพื่อดูข้อมูลกองทุนเพิ่มเติม :
📍 กระจายลงทุนใน Theme ที่หลากหลาย
แม้ว่าการลงทุนแบบนี้ จะดูเหมือนเป็นการลงทุนแบบกระจุกตัว แต่หากเรามีการลงทุนในหลายสินทรัพย์ และหลายภูมิภาคแล้วนั้น การเลือกลงทุนตาม Theme ก็น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งอาจเลือก Theme ที่มองว่าจะมีแนวโน้มไปต่อได้ในอนาคต เช่น เทคโนโลยี สุขภาพ หรือพลังงานสะอาด
ตัวอย่างกองทุนที่แนะนำ
✨ B-INNOTECHRMF และ B-INNOTECHSSF
เน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ผ่านกองทุนหลักคือ Fidelity Funds - Global Technology Fund กองทุนรวมต่างประเทศที่มีนโยบายลงทุนในตราสารทุนของบริษัททั่วโลก ที่มีการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์และบริการ
คลิกเพื่อดูข้อมูลกองทุนเพิ่มเติม :
📍 กระจายในกองทุนที่ปรับพอร์ตแบบ Asset Allocation
ควรเลือกกองทุนที่มีการปรับพอร์ตแบบ Asset Allocation หรือมีการปรับสัดส่วนการลงทุนตามสถานการณ์ของตลาด เพื่อให้เราไม่ต้องเสียเวลามานั่งปรับพอร์ตเอง พร้อมช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนด้วย
ตัวอย่างกองทุนที่แนะนำ
✨ B-INCOMESSF
มีนโยบายลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดบัวหลวงอินคัม (กองทุนหลัก) เพียงกองทุนเดียว โดยกองทุนหลักจะเน้นกระจายการลงทุนที่หลากหลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งตราสารหนี้ ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน ตราสารทุน หน่วยลงทุนของกองทุนรวม หน่วยลงทุนของกองทุนรวมภายใต้การจัดการของบริษัทจัดการ หรือเงินฝากหรือตราสารเทียบเท่าเงินฝาก โดยมีการปรับสัดส่วนการลงทุนตามความเหมาะสมกับสถานการณ์
คลิกเพื่อดูข้อมูลกองทุนเพิ่มเติม :
👉 แค่ลองเลือกกระจายลงทุน 4 แบบนี้ ก็เชื่อเลยว่า การซื้อ SSF และ RMF ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ทุกคนได้รับผลตอบแทนตามที่คาดหวังเอาไว้ และที่สำคัญ การลงทุนด้วยวิธี DCA ที่ลงทุนทุกเดือนในจำนวนเงินที่เท่ากัน เพื่อช่วยถัวเฉลี่ยเรื่องความเสี่ยง ก็ยังทำให้เราสะสมการลงทุนได้อย่างสม่ำเสมออีกด้วย
สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนสามารถลงทุนได้ง่าย ๆ ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จาก ธนาคารกรุงเทพ และสำหรับผู้ลงทุนกองทุน RMF และ SSF ผ่านช่องทางของธนาคารกรุงเทพ สามารถชำระเงินลงทุนผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพได้อีกด้วย
ลูกค้า โมบายแบงก์กิ้ง จาก ธนาคารกรุงเทพ เลือกเพื่อลงทุนได้เลย คลิกลิงก์ https://www.bangkokbank.com/.../Save-And-Invest/Mutual-Funds
หรือลงทุนผ่าน BF Fund Trading จาก BBLAM ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://tinyurl.com/kfsebd74
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวน ได้ที่ BBLAM โทร 0 2674 6488 กด 8 www.bblam.co.th
หรือตัวแทนขายที่ได้รับการแต่งตั้ง ได้แก่ บมจ.ธนาคารกรุงเทพ โทร. 1333
บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง โทร. 0-2231-3777 or 0-2618-1000
บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต โทร. 0-2777-8999
บมจ.หลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน โทร. 0-2638-5500
บจ.หลักทรัพย์ เอเซีย พลัส โทร. 0-2680-1234
บมจ.หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) โทร. 0-2635-1700
บมจ.หลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร โทร. 0-2305-9449
บจ.หลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) โทร. 0-2657-7000
บมจ.หลักทรัพย์ กรุงศรี โทร. 0-2659-7000
บมจ.หลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) โทร. 0-2658-8889
บจ.หลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์โทร. 0-2949-1000
บจ.หลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฟินโนมีนา โทร. 0-2026-5100 กด 1
คำเตือน: การลงทุนมิใช่การฝากเงิน และมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับเงินลงทุนคืนเต็มจำนวนเมื่อไถ่ถอน (ไม่คุ้มครองเงินต้น) / ผู้ลงทุนต้องศึกษาและทำความเข้าใจลักษณะสินค้า ข้อมูลสำคัญ นโยบายการลงทุน
เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุในคู่มือการลงทุนในกองทุน RMF/SSF ก่อนการตัดสินใจลงทุน / กองทุนที่มีการลงทุนในต่างประเทศ มิได้มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมด ทั้งนี้ อยู่ในดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน
ดังนั้น ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในกองทุนดังกล่าว หรืออาจได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้
โฆษณา