12 ธ.ค. 2022 เวลา 14:23 • ศิลปะ & ออกแบบ
"Simple, high value ..เรียบง่ายแต่ทรงคุณค่า"
วันหยุดนี้ให้เวลากับ Workshop Calligraphy โดยใช้ปากกาพู่กัน จัดโดย Sakura Colour เรียนเสร็จรู้สึกฝีมือเหมือนยังไม่ได้เรียน แต่ก็ได้เรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ เช่นเทคนิคการผสมสีโดยใช้ปลายปากกาสีอ่อนดูดสีจากปลายปากกาสีเข้ม, เทคนิคการไล่สีในตัวอักษรเดียวกัน เป็นต้น ถึงวันนี้จะยังเขียนไม่สวยแต่ก็มีความสุขที่ได้เรียนรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้
คนที่มาเรียนวันนี้มีตั้งแต่เด็ก ๑๐ ขวบขึ้นไปจนถึงผู้ใหญ่อายุ ๖๐ กว่าปีแต่โดยเฉลี่ยเป็นผู้ใหญ่อายุประมาณ ๒๕ ปีขึ้นไป ผู้สอนมีอาชีพเขียนตัวอักษร calligraphy ที่ปรากฏในการ์ดปีใหม่สวย ๆ หรือตามแผ่นพับโฆษณาสินค้าต่าง ๆ ทำให้เราตระหนักได้ว่าแม้การเขียนอักษรนี้เหมือนจะดูง่ายแต่การที่จะเชี่ยวชาญจนสร้างสรรค์งานได้สวยงามเป็นอาชีพไม่ใช่สิ่งที่ง่ายเลยจะต้องผ่านการฝึกฝนจนมีทักษะที่มากพอ
สิ่งที่ประจักษ์แก่ใจเราวันนี้คืองานที่แม้ดูจะเรียบง่ายแต่หากฝึกฝนให้มากพอจนโดดเด่นกว่าคนอื่นก็สามารถเลี้ยงชีพได้อย่างดี ในขณะที่งานแม้ดูจะซับซ้อนแต่หากไม่ฝึกฝนมากพอไม่มีความโดดเด่นกว่าคนอื่นก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ใครจะจ้างงานเป็นพิเศษเพราะ Demand ย่อมแปรผกผันกับ Supply เสมอนี่คือกลไกของธรรมชาติในทุกเรื่อง
#ทนายน้อยหน่า
๑๒ ธค.๒๕๖๕
โฆษณา