20 ธ.ค. 2022 เวลา 03:21 • นิยาย เรื่องสั้น
12 วิธีคิดบวก หลุดจากคิดลบ แค่ทำให้ครบ ชีวิตก็ปัง!
คนที่ประสบความสำเร็จหลายคนพูดว่า ความคิดสามารถกำหนดชีวิตของคนได้ ที่สำคัญต้องรู้จักมองโลกในแง่ดี หลายคนเข้าใจผิดว่าคนคิดบวกคือพวกโลกสวย แต่ในความจริงคนคิดบวกคือคนที่ยังมองทุกอย่างในแบบที่มันเป็น เพียงแต่เลือกโฟกัสเฉพาะด้านที่ดี ทำให้มีวิธีคิดและการดำเนินชีวิตที่ต่างจากคนแบบอื่น มาดูกันว่าพวกเขามีวิธีจัดการมุมมองตัวเองอย่างไร
1. รู้จักสร้างความสุขจากภายใน
หลายคนมองหาความสุขจากสิ่งรอบตัว แต่คนคิดบวกจะสร้างความสุขจากภายในตัวเอง ไม่ว่าสิ่งรอบตัวจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน ความสุขของคนคิดบวกจะไม่มีวันหายไปง่ายๆ
1
2. ฝึกคิดบวกกับทุกปัญหา
ไม่มีประโยชน์อะไรเลยที่จะมองเห็นแต่ความทุกข์จากปัญหาที่เกิดขึ้น คนคิดบวกจะมองแต่ข้อดีของทุกปัญหา เพื่อสร้างกำลังใจและเตรียมความพร้อมสำหรับความสำเร็จที่จะมาถึง
1
3. เชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้
ยิ่งตกอยู่ในภาวะที่สิ้นหวังมากเท่าไหร่ ยิ่งต้องเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้นเท่านั้น การมองโลกในแง่ร้ายไม่เคยทำให้อะไรดีขึ้น แต่การคิดบวกจะช่วยให้มองเห็นทางออกของปัญหา
1
4. ไม่สนใจคนคิดลบ
คุณใช้เวลาอยู่กับคนแบบไหน โลกทั้งใบของคุณก็จะเต็มไปด้วยคนแบบนั้น รีบถอยออกมาจากกลุ่มคนที่จะทำให้โลกของคุณหดหู่ ก่อนที่จะสายเกินไป
1
5. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ
การออกกำลังกายทำให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดรฟินออกมาให้เรามีความสุข ลดความเครียด และช่วยให้คุณไม่ต้องคิดลบกับรูปร่างของตัวเองอีกด้วย
1
6. ให้เวลากับธรรมชาติ
หาเวลาเดินเหยียบหญ้าสีเขียวด้วยเท้าเปล่าในตอนเช้าดูบ้าง ถ้าคุณรู้สึกว่าเห็นสีเขียวของต้นไม้แล้วอยากหายใจเข้าลึกๆ เมื่อไหร่ หมายความว่าได้เวลาจัดธรรมชาติให้ตัวเองแล้ว
1
7. ไม่ฟุ่มเฟือย
บอกลาภูมิแพ้ป้ายเซลส์หรือโปรโมชั่นที่ไม่จำเป็น การบริหารเงินล้มเหลวจะทำให้คุณต้องผิดหวังกับตัวเองอย่างรุนแรง เก็บเงินไปลงทุนหรือสร้างความทรงจำดีๆ ให้ตัวเองดีกว่าเยอะ
1
8. ยอมรับในความผิดพลาด
วิธีเดียวที่จะเรียนรู้และเติบโตได้คือการยอมรับในสิ่งที่เราทำพลาดไป ถึงมันจะทำให้รู้สึกแย่ แต่มันเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าเรากำลังเรียนรู้การเลือกหนทางเดินที่ถูกต้อง
1
9. จริงจังกับความรับผิดชอบ
เมื่อถึงเวลาเกิดปัญหา คนคิดบวกจะไม่โยนความผิดหรือจมอยู่กับความทุกข์ที่เกิดขึ้น แต่จะโฟกัสในสิ่งที่ทำได้และพยายามแก้ไขปัญหานั้น โดยไม่เสียเวลาปวดหัวกับเรื่องที่ประเมินแล้วว่าควบคุมไม่ได้
1
10. ควบคุมความคิดของตัวเอง
ฝึกควบคุมความคิดเลวร้าย การมองโลกในแง่ลบให้อยู่ในกรงที่มิดชิดที่สุดในสมอง เพราะถ้าคุณควบคุมความคิดตัวเองไม่ได้แสดงว่าคุณจะควบคุมการกระทำและคำพูดไม่ได้ไปด้วย
1
11. เชื่อว่าทุกปัญหามีทางแก้
ไม่มีอะไรแย่ไปกว่าการสิ้นหวัง คนคิดบวกจะไม่ “พยายาม” คิดว่าตัวเองสามารถแก้ไขปัญหาได้ แต่เขา “รู้” ว่ามีวิธีก้าวผ่านปัญหาไปได้ด้วยความเชื่อที่แข็งแกร่งกว่าเดิม
1
12. ปฏิเสธให้เป็น
คนคิดบวกจะรู้เสมอว่าควรทำอะไรให้คนรู้สึกดี อะไรจำเป็นและที่สำคัญ ทำในสิ่งที่ต้องทำให้ดีที่สุด ไม่แบกรับความคาดหวังที่เกินตัว
1
  • 1.
    😍
โฆษณา