23 ธ.ค. 2022 เวลา 03:00 • ธุรกิจ
เจาะกลยุทธ์สร้าง New S-Curve ของ ITEL
1
สงสัยไหมว่า.. ใครคือผู้ให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง ผู้ให้บริการติดตั้งโครงข่าย และผู้ให้บริการพื้นที่ศูนย์สำรองข้อมูลหรือดาต้า เซ็นเตอร์ (Data Center) ยักษ์ใหญ่ในประเทศไทย
1
หนึ่งในคำตอบนั้นก็คือ ITEL บริษัทที่เข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์
ตั้งแต่ในปี 2559 หรือกว่า 5 ปีมาแล้ว ที่ผู้บริหารหนุ่มอนาคตไกล “คุณณัฐนัย อนันตรัมพร” ที่สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นผู้บริหารที่อายุน้อยที่สุด ในการนำธุรกิจของตัวเอง เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
3
มาในปี 2565 นี้ ITEL พร้อมจะช่วยผลักดันองค์กรต่าง ๆ สู่การทำงานยุคดิจิทัล
ด้วยบริการแบบครบวงจรมาตรฐานระดับสากล บนโครงข่ายที่มีเสถียรภาพสูงสุด
1
แล้วเส้นทางสร้าง New S-Curve ของ ITEL ในปีนี้ จะเป็นอย่างไร ?
จริง ๆ แล้ว ITEL เป็นชื่อย่อมาจาก Interlink Telecom ที่มีสโลแกนธุรกิจว่า “WE SERVE THE BEST CONNECTIVITY” ซึ่งในปี 2565 นี้ ITEL ได้วางแผนธุรกิจเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายรายได้ 3,200 ล้านบาท ผ่าน 4 กลยุทธ์สำคัญ
  • กลยุทธ์ที่ 1 คือ Infrastructure
เพราะโครงสร้างพื้นฐาน คือรากฐานยุคดิจิทัล อย่างที่บอกไปว่า ITEL เป็นผู้การให้บริการผ่านเคเบิลใยแก้วนำแสงทั้งเส้นทาง (End to End Fiber Optic) ครอบคลุมทั่วประเทศ
1
และเห็นถึงความสำคัญของการเชื่อมต่อข้อมูลขนาดใหญ่ ที่เรียกว่า Big Data
แน่นอนว่าเมื่อแนวโน้ม Big Data กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ITEL จึงต้องการสร้างโครงข่าย โดยกำหนดให้เป็นเคเบิลใยแก้วนำแสงทั้งเส้นทาง รวมถึง โครงข่ายย่อย ที่ทำการเชื่อมต่อไปยังลูกค้าปลายทาง (Access)
ด้วยจุดเด่นของโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง ที่สามารถรองรับการรับส่งข้อมูลได้สูงสุด และยังมีเสถียรภาพในการใช้งานที่มากกว่าโครงข่ายประเภทอื่น ๆ จึงเป็นการลงทุนที่ดี สำหรับธุรกิจที่ต้องการวางรากฐานโครงข่ายตนเองในยุคดิจิทัล
1
  • กลยุทธ์ที่ 2 คือ Reliability
หรือก็คือการส่งเสริมศักยภาพองค์กรธุรกิจ ด้วยการเชื่อมต่อที่ไร้กังวล ปัจจุบัน ITEL อยู่ระหว่างพิจารณาเข้าซื้อกิจการ (M&A) จำนวน 2 ดีล คือ บริษัทด้าน IT Outsourcing ที่มีความชำนาญด้าน Digital Transformation, Cyber Security และ Software House ที่มีศักยภาพ
อีกหนึ่งบริษัท จะเน้นด้านการทำ Social Data Analytic ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการทำ Due Diligence หรือก็คือ การตรวจสอบวิเคราะห์กิจการ เพื่อประเมินมูลค่าก่อนเข้าซื้อกิจการ
  • กลยุทธ์ที่ 3 คือ Accessibility
1
หรือก็คือโครงข่ายโทรคมนาคมที่ดี ต้องเข้าถึงได้ทุกคน กลยุทธ์นี้จะสร้าง New S-Curve ให้กับ ITEL ได้ไม่ยาก ด้วยบริการที่ครอบคลุมมากขึ้น ทั้งในด้าน Big Data, Security และ IOT ช่วยต่อยอดความสำเร็จ
และเจาะโอกาสเข้าถึงความต้องการใหม่ ๆ ยุคดิจิทัล อาทิ Drone & Anti-drone, Social Data & Social Analytic, Security Analytics, Tele of Everything และ Smart CCTV
1
โดยอาศัยจุดแข็งจากโครงข่าย ITEL ที่มีประสิทธิภาพ และเสถียรภาพของการให้บริการที่เหนือกว่าของ ITEL นั่นเอง
1
  • กลยุทธ์ที่ 4 คือ Future Proof Technology
อธิบายง่าย ๆ ก็คือกลุ่มเทคโนโลยีรองรับอนาคต ที่จะเน้นการพัฒนาด้านนวัตกรรม และการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในอนาคต
1
มาถึงตรงนี้ คงเห็นแล้วว่า การเติบโตแบบ New S-Curve ของธุรกิจจะเกิดขึ้นได้ ต้องอาศัยองค์ประกอบหลายส่วน..
สำหรับ ITEL เลือกเติบโตจากจุดแข็งของธุรกิจ ด้วยโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพ
และมีเสถียรภาพของการให้บริการที่เหนือกว่าคู่แข่งขันรายอื่น ๆ
จากนั้น จึงขยายศักยภาพองค์กร ด้วยการเข้าซื้อกิจการ 2 ธุรกิจในปีนี้ และยังขยายสินค้าและบริการให้เข้าถึงทุกคน ไปพร้อม ๆ กับการพัฒนานวัตกรรมรองรับโอกาสในอนาคต
ทั้งหมดนี้ จึงเป็นฐานสร้าง New S-Curve ใหม่ ๆ เพื่อที่ว่าในอนาคต จะช่วยให้ ITEL มีรายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด นั่นเอง..
โฆษณา