26 ธ.ค. 2022 เวลา 13:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ระวังกันไว้บ้างเน้อ...
ตอนนี้มีมัลแวร์ตัวใหม่ชื่อว่า "เออเบียม" กำลังแพร่ระบาดในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีเป้าหมายในการขโมยข้อมูลรหัสผ่าน ข้อมูลบัตรเครดิต คุกกี้เว็บไซต์ กระเป๋าเงินดิจิทัล และอื่น ๆ ที่พวกเขาอยากได้
เออเบียม ใช้วิธีการแทรกตัวเข้าไปอยู่ในเกมที่ปล่อยโหลดฟรีแบบผิดลิขสิทธิ์ รวมทั้งโปรแกรมโกงเกมต่าง ๆ ใครชอบโหลดเกมฟรีหรือซอฟต์แวร์ผิดลิขสิทธิ์ ควรระวังมัลแวร์ให้ดีนะครับ
ที่สำคัญที่สุดคือ "เออเบียม" เป็นมันแวร์ในลักษณะ Software as a service ที่ใครก็สามารถหยิบไปใช้งานได้ง่าย ๆ จ่ายเป็นรายครั้งหรือรายเดือน
เริ่มแรก เออเบียม มีราคาเพียง $9 ต่อสัปดาห์ แต่ตอนนี้มีราคาสูงถึง $100 ต่อเดือนหรือ $1,000 สำหรับใช้งาน 1 ปี ด้วยราคาดังกล่าว ทำให้แฮกเกอร์ระดับโนวิช สามารถเข้าถึงการสนับสนุนลูกค้า การอัปเดต และที่สำคัญกว่านั้นคือตัวเครื่องมือที่มีความสามารถครบครันได้
หนึ่งในความสามารถที่น่ากลัวคือการแพร่กระจายในเครือข่าย นั่นแปลว่า หากมีเครื่องนึงติด อุปกรณ์เครื่องอื่นก็มีความเสี่ยงไปด้วยเช่นกันครับ
เออเบียม ยังสามารถขโมยกระเป๋าเงินดิจิทัล เช่น Exodus, Atomic, Bytecoin, Ethereum และอีกมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถขโมยรหัสการตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัยจากรหัสผ่านต่าง ๆ จากผู้ให้บริการ 2FA เช่น Trezor, EOS Authenticator, Authy 2FA และ Authenticator 2FA
1
ตอนนี้มัลแวร์กำลังแพร่กระจายในวงเล็ก ๆ นะครับ แต่ก็ไม่ควรประมาทไป ด้วยการที่มันเป็น As a service นั่นแปลว่ามันจะถูกนำมาใช้เพิ่มมากขึ้นในเวลาไม่นาน
ก่อนหน้านี้ ผู้เล่น Genshin impact ตกเป็นเหยื่อของมัลแวร์เออเบียม เพราะไม่ได้ดาว์โหลดตัวเกมจาก official ทำให้มีมัลแวร์เป็นม้าโทรจันแอบแฝงมา ดังนั้นก่อนจะโหลดอะไร คิดให้ถี่ถ้วน ดูลิงค์ URL ให้ดี และไม่ควรดาวน์โหลดเกมที่ผิดลิขสิทธิ์ เพราะเห็นแก่ของฟรีนะ...
1
#TechhubUpdate #เออเบียม #Malware #Erbium #MalwareAsAService
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
โฆษณา