25 ธ.ค. 2022 เวลา 07:16 • นิยาย เรื่องสั้น
ความรักของชายสูงวัย - "แฮรี่" LOVE "ซานต้า"
เมื่อสังคมเปิดกว้างมากขึ้น บางครั้งคนที่เราคุ้นเคยก็อาจไม่ได้เป็นไปตามกรอบเพศที่สังคมส่วนใหญ่คิด ดังเช่นซานต้าคลอส หนุ่มสูงวัยที่ตระเวนแจกของขวัญให้แก่ครอบครัวต่าง ๆ ในช่วงวันคริสต์มาสอีฟ มันเป็นเวลาช่วงสั้น ๆ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาที่ “แฮรี่” กับ “ซานต้า” ได้มีโอกาสพบปะกัน มันเป็นช่วงเวลาเร่งรีบที่ซานต้าต้องไปมอบของขวัญให้ครอบครัวอื่น ๆ ต่อไป แต่ช่วงเวลาสั้น ๆ นั้นก็ช่วยก่อร่างสร้างรักให้เกิดขึ้น
When Harry met Santa
นี่เป็นเรื่องราวโดยย่อของภาพยนตร์โฆษณา หรือ TV commercial Ad ของ Posten Norway บริษัทไปรษณีย์ของรัฐบาลนอร์เวย์ที่มีความยาวประมาณ 4 นาที เผยแพร่เมื่อปลายปีที่แล้ว
วัตถุประสงค์ของภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ Posten ให้ข้อมูลว่า ต้องการร่วมฉลองครบรอบ 50 ปีในปี 2022 ที่นอร์เวย์ยกเลิกกฎหมายรักร่วมเพศเป็นอาชญากรรม (decriminalization of homosexuality) อนุญาตให้ทุกคนรักใครก็ได้ที่ต้องการ ดังข้อความที่แสดงท้ายภาพยนตร์โฆษณาว่า "ในปี 2022 นี้ครบรอบ 50 ปีแล้วที่นอร์เวย์อนุญาตให้รักใครก็ได้ที่คุณต้องการ” และยังเป็นการตอกย้ำจุดยืนของไปรษณีย์นอร์เวย์ที่สนับสนุนความหลากหลายในสถานที่ทำงาน
In 2022, it will have been 50 years since it became legal in Norway to love whoever you want
ความหลากหลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับไปรษณีย์นอร์เวย์ และในความเป็นจริงมันก็เป็นหัวใจขององค์กรด้วย ทุกคนควรรู้สึกยินดี ถูกมองเห็น ถูกได้ยิน และถูกรวมเข้าด้วยกัน
Monica Solberg ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดไปรษณีย์นอร์เวย์
เนื่องในวันคริสต์มาสปีนี้ แอดมิน lgbt+ community.TH ขอ Merry Christmas เพื่อน ๆ ทุกท่านครับ สุขสันต์วันคริสต์มาส วันที่ความรัก ครอบครัว และคนที่เรารักได้มาอยู่พร้อมหน้ากัน...
สำหรับเพื่อน ๆ ที่ยังไม่เคยชมภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ สามารถคลิกชมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=nDLumk_rQQw
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Santa Claus is gay in new Norwegian ad คลิก https://www.dw.com/en/santa-claus-is-gay-in-new-norwegian-ad/a-59944583
โฆษณา