25 ธ.ค. 2022 เวลา 15:05 • ความคิดเห็น
Merry christmas
คำสั้นๆจากคนแปลกหน้าที่มีความหมายเหลือเกิน...
...
วันนี้..ตอนเช้าฉันออกจากเหมือนทุกๆวัน
"merry christmas "
ฉันบอกตัวเองแบบนั้น
และทุกครั้ง....เมื่อเดินก้าวเข้าสู่โหมดทำงาน ชีวิตฉันจะหยุดนิ่ง...โลกแห่งงานดึงโหมดความเป็นมนุษย์ปกติของฉันไปหมด
ทำงาน...ทำงาน....ทำงาน...
แต่ที่พิเศษที่สุดของวันนี้
มีน้องสาวน่ารักๆคนหนึ่งหันมาพูดกับฉันและพูดคำว่า
"merry christmas ค่ะ" พร้อมกับร้อยยิ้มน้อยๆ
ใจ.....ฟู....ลอย...อิ่ม.เหลือเกิน
แค่คำพูดทำเดียวจริงๆ
มันดึงให้ฉันกลับสู่โหมดความเป็นมนุษย์ธรรมดา ความมีมิติของชีวิต ที่หลายๆคนอาจลืมไป.....
ไม่ว่าน้องจะรู้หรือไม่ พี่สาวคนนี้อยากบอกว่า
"ขอบคุณค่ะ"
^^
โฆษณา