26 ธ.ค. 2022 เวลา 16:41 • ถ่ายภาพ
ไม่รู้ ไม่เห็นบ้างก็ได้
เห็นแต่ทำเป็นไม่เห็นบ้างก็ได้
เราอยู่ในยุคที่บางทีรู้เรื่องคนอื่นมากกว่าเรื่องของตัวเอง
Social ทำให้เราหูตาไว และหลายคนก็มักจะมือไว พิมพ์โต้ตอบแสดงความคิดเห็นแบบสะใจ แรง แบบไม่ทันยั้งคิด
บางครั้งเจอเรื่องไม่ถูกใจ ก็ทำเป็นไม่เห็นบ้างก็ดี หากคิดว่าพิมพ์ตอบโต้ออกไปมีผลเสียต่อคนอื่น ทำให้เค้าเสียชื่อเสียง หรือเสียใจ ก็แสดงความคิดเห็นออกมาตอนอยู่คนเดียว หรือแค่คิดในใจบ้างก็ได้
ง่ายๆ แค่ถามตัวเองก่อนพิมพ์ว่า ถ้าเจอคนมาพูดแบบนี้กับเรา เราจะรู้สึกยังไง ถ้าคำตอบคือ 'ไม่ชอบ' เราก็อย่าทำ จบ
#ภาพถ่าย
#ข้อคิด
#PhotobyAey
#ถ่ายไปเรื่อย
#ความคิดเห็น
#ความรู้สึก
#คิดก่อนพูด
#คิดก่อนทำ
#เข้าใจ
#ความชอบ
#บูลลี่
#bully
#positivethinking
#อนึ่งคิดขึ้นได้พอสังเขป
#มือสมัครเล่น
#คนชอบถ่ายรูป
#samsungnote10plus
โฆษณา