29 ธ.ค. 2022 เวลา 01:36 • ปรัชญา
คำพูดนี้ของ Steve Jobs ชี้ให้เห็นว่าในการผลิตงานที่มีคุณภาพและยอดเยี่ยมนั้น เราจะต้องมีความหลงใหลและความกระตือรือร้นอย่างแท้จริงสำหรับงานที่ทำอยู่ เมื่อเรารักในสิ่งที่เราทำ เรามักจะใช้ความพยายามมากขึ้น คิดอย่างสร้างสรรค์และอดทนเมื่อเผชิญกับความท้าทาย งานของเราเป็นมากกว่าแค่งานหรือหนทางไปสู่จุดจบ แต่เป็นแหล่งของความสมหวังและความพึงพอใจส่วนตัว
ในทางกลับกัน หากเราไม่หลงใหลในงานของเรา ก็มักจะรู้สึกเหมือนเป็นงานบ้านหรือเป็นภาระ เราอาจไม่มีแรงจูงใจให้ทุ่มเทความพยายามที่จำเป็น และงานของเราอาจประสบผลตามมา
ดังนั้นการหางานที่เรารักอย่างแท้จริงและสอดคล้องกับค่านิยมและความสนใจของเราจึงเป็นปัจจัยสำคัญในการประสบความสำเร็จและมีความสุข
เป็นที่น่าสังเกตว่าการหางานที่เรารักอาจไม่ง่ายเสมอไป และอาจต้องอาศัยการทดลองและการทบทวนตนเอง
อย่างไรก็ตาม ความพยายามอาจคุ้มค่าในระยะยาว เนื่องจากอาจนำไปสู่อาชีพการงานที่สมบูรณ์และคุ้มค่ากว่า ดังนั้น คำพูดนี้จึงสนับสนุนให้เราหางานที่เราหลงใหลอย่างแท้จริง เพราะมันสามารถนำไปสู่งานที่มีคุณภาพดีขึ้นและความพึงพอใจส่วนบุคคลที่มากขึ้น
โฆษณา