3 ม.ค. 2023 เวลา 05:00 • สุขภาพ

Deep listening กับ Palliative Care ฟังด้วยใจ เข้าถึงทุกความรู้สึก

การฟังหลายคนคิดว่าเป็นสิ่งที่ง่าย แต่บางครั้งเราอาจต้องตั้งคำถามกับตัวเองว่า เราได้ฟังคนที่เราอยู่ด้วยจริงๆแล้วหรือยัง? เราเข้าใจเขาอย่างลึกซึ้งแล้วหรือไม่?
โดยเฉพาะความไม่สบายกายและใจของผู้ป่วยและญาติที่เกิดจากโรคภัยไข้เจ็บ เราจะช่วยเขาได้อย่างไร? การฟังแบบลึกซึ้งจึงเป็นอีกสิ่งที่สามารถเข้าไปบรรเทาความไม่สุขสบายทั้งทางกายและใจของผู้ป่วย เข้าไปพูดคุยเสมือนเขาเป็นครอบครัวคนหนึ่งของเรา
การฟังเชิงลึก (Deep listening) เป็นหัวใจของการรักษา Palliative Care ที่โรงพยาบาลคูนให้ความสำคัญ และยึดเป็นแนวทางในการทำความเข้าใจความไม่สุขสบายทั้งด้านร่างกาย และใจของผู้ป่วยและครอบครัว ซึ่งทีมแพทย์ พยาบาล รวมทั้งบุคลากรทุกส่วนของคูนพร้อมจะใช้เวลาอย่างเต็มที่ในการพูดคุยและรับฟัง
1
เพราะเรามีความเชื่อว่าการฟังอย่างตั้งใจจะช่วยให้เราเข้าใจเป้าหมายและความต้องการในการรักษาอย่างแท้จริง เพื่อออกแบบการรักษาได้อย่างเหมาะสมแก่ผู้ป่วยเฉพาะบุคคลรวมไปถึงครอบครัวในช่วงเวลาที่สภาพร่างกายและจิตใจของผู้ป่วยยังคงเปราะบางอยู่
คูนได้ออกแบบสภาพแวดล้อมภายใต้แนวคิด Be near, be around, be with. ที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้รู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่น และเอื้อต่อการถ่ายทอดความรู้สึกและความต้องการดังกล่าวออกมาผ่านสิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรมบำบัดต่างๆ เสมือนได้อยู่ที่บ้าน
สามารถพูดคุยกับทีมแพทย์และพยาบาลเช่นเดียวกับคนในครอบครัว เราใส่ใจทุกรายละเอียดทุกพื้นที่กิจกรรมจึงถูกออกแบบให้เสริมสร้างคุณภาพชีวิตทั้งกายและใจ เราเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ป่วยและญาติทันทีที่ก้าวเข้ามาและตลอดช่วงเวลาที่ได้ใช้เวลาที่คูน
ปรึกษาและขอคำแนะนำการดูแลรักษาด้าน Palliative Care กับโรงพยาบาลคูน ได้ที่
เบอร์โทรศัพท์ : 02-405-3899
LINE Official : https://lin.ee/XqcpBmP
โฆษณา