29 ธ.ค. 2022 เวลา 12:00 • ข่าว
"เฮร่า" เล่านาทีนั่งรถทัวร์ทรหด กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ 21 ชั่วโมง ไม่มีแม้แต่น้ำกิน
รอดชีวิตมาได้ก็บุญแล้ว "เฮร่า" เล่านาทีนั่งรถทัวร์ทรหด กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ นาน 21 ชั่วโมง รถเสีย ยางรถสั่น ไม่มีห้องน้ำแม้แต่น้ำก็ไม่มีให้กิน พร้อมวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ
จากกรณี ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปรีวิวการนั่งรถทัวร์ทรหด จากสถานีขนส่งหมอชิตเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2565 ก่อนจะเดินทางมาถึงที่สถานีขนส่งอาเขตเวลา 17.00 น. ของวันที่ 28 ธ.ค. 2565
ซึ่งหลังจากเจ้าของโพสต์ได้มีการนำคลิปไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ทำให้คนแห่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นดังกล่าวเป็นจำนวนมาก
ล่าสุด วันที่ 29 ธ.ค. 2565 น.ส.นชิตา จันทนา หรือ เฮร่า อายุ 25 ปี มิสแกรนด์นครนายก 2022 เผยว่า ปกติทำงานอยู่ที่เชียงใหม่มาประมาณ 1 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปทำงานถ่ายแบบที่กรุงเทพฯ และจะเดินทางมาถ่ายแบบต่อที่เชียงใหม่
ซึ่งได้ดูตั๋วเครื่องบินแล้วมีราคาแพงถึง 5,000 กว่าบาท จะขึ้นรถไฟก็ตั๋วเต็มหมด จึงได้ตัดสินใจจองตั๋วรถทัวร์ซึ่งดูรีวิวบริษัทน่าเชื่อถือ ตนกับเพื่อนจึงได้จองตั๋วรถทัวร์ในราคาที่นั่งล่ะ 927 บาท สองคนรวมเป็นเงิน 1,854 บาท แต่สิ่งที่ได้รับ คือการนั่งรถทัวร์ 21 ชั่วโมง
สำหรับตนนั้น 21 ชั่วโมงคือตั้งแต่เดินทางไปขึ้นรถทัวร์ที่ชานชาลา 2 ทุ่ม และเดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่ 5 โมงเย็น ซึ่งการตัดสินใจนั่งรถทัวร์นั้น เพื่อต้องการเดินทางมาถึงเชียงใหม่ในวันที่ 28 ธ.ค. 2565 ในช่วงเวลา 05.45 น. เพราะมีงานถ่ายแบบ 10 โมงเช้า
แต่ทำให้ไม่สามารถมาทำงานได้ทันต้องยกเลิกงานไป โดยรถทัวร์คันที่จองนั้นต้องออกจากชานชาลาเวลา 20.45 น. แต่รถทัวร์มาถึงชานชาลาประมาณ 21.00 น. และเมื่อรถมาถึงก็เสียทันที ซ่อมกันอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ยังไม่ออก
สุดท้ายพนักงานของบริษัทมาบอกผู้โดยสาร 200 กว่าคน ย้ายสัมภาระไปขึ้นรถทัวร์อีกคันอีกฟากหนึ่งด้านหลังสถานีขนส่งหมอชิต
ทั้งนี้ ไม่มีการจัดการระบบว่าผู้โดยสารได้มีการจองตั๋วราคาเท่าไร เดินทางเวลาไหน โดยทางบริษัทให้ผู้โดยสารจับกลุ่มกันขึ้นรถทัวร์แต่ละคันประมาณ 30 คน เมื่อคันไหนเต็มก็ออก ซึ่งรถที่มันเต็มแล้วออกไปก่อนหน้าไม่น่ามีปัญหาอะไร
แต่ประเด็นคือรถทัวร์คันสุดท้ายเป็นกลุ่มผู้โดยสารที่เหลือ ประมาณ 22.00 น. ก็ขึ้นรถกันแล้วรถก็ยังไม่ออก จึงมีผู้โดยสารหลายคนไปถามคนขับรถว่าทำไมยังไม่ออก สุดท้ายก็ไม่มีคำตอบซึ่งก็รออยู่บนรถครึ่งชั่วโมงก่อที่รถจะออก
3
หลังจากนั้น รถทัวร์คันดังกล่าวก็วิ่งออกจากหมอชิต และตระเวนรับผู้โดยสารตามปั๊มน้ำมัน เพื่อให้ผู้โดยสารเต็มรถ หลังจากนั้นก็ขับวนย่านรังสิตเพื่อรอรับคน จนผู้โดยสารในรถเริ่มไม่พอใจกัน
1
ถามว่าวนรถทำไม คนขับรถจึงบอกมีคนสั่ง ก่อนจะโทรหาคนสั่งและถูกตัดสายทิ้ง จึงเริ่มมีปากเสียงกับผู้โดยสาร กระทั่งคนขับรถคนดังกล่าวจอดรถและลงไปเหลือเพียงคนขับรถอีกคนและกระเป๋ารถเมล์ผู้หญิงอีกคน
1
ต่อมา คนขับรถอีกคนจึงได้ขับรถออกจากกรุงเทพฯ ตอน 01.00 น. ของวันที่ 28 ธ.ค. และค่อยๆ ขับ พร้อมแวะมาตลอดทาง จอดนอนบ้างครั้งละ 40 นาที ซึ่งผู้โดยสารก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะสงสารคนขับคนนี้ เพราะดูจากสภาพแล้วเหมือนไม่ได้นอนมาเลย ขับรถวิ่งประมาณ 40-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
กระทั่งมาถึงจังหวัดตาก เวลา 11.00 น. ของวันที่ 28 ธ.ค. เกิดรถยางรั่วอีก ถือว่ารถอยู่ในสภาพไม่พร้อมมากแต่ออกมาวิ่งทำไม หลังจากที่ลงคลิปไปแล้วมีคนแชร์เยอะมาก
ขนส่งจังหวัดตากก็ได้มาขอตรวจสอบรถทัวร์คันดังกล่าว พบว่าไม่มีใบอนุญาตและสภาพไม่สมบูรณ์ ทำไมออกมาวิ่งรับผู้โดยสาร แต่ขนส่งจังหวัดตากก็ได้ปล่อยให้รถทัวร์คันนี้วิ่งไปส่งผู้โดยสารก่อนเพราะเดินทางกันมานานแล้ว ก่อนที่จะย้อนกลับไปประสานบริษัทขนส่งดังกล่าว
1
ทั้งนี้ ยอมรับว่าการเดินทางโดยรถทัวร์คันนี้ ถือเป็นประสบการณ์อย่างมากกว่าจะถึงเชียงใหม่ได้ เมื่อถึงลำปางคนขับยังขับรถหลงทางจะเข้าไปตัวเมืองลำปางต้องยูเทิร์นกลับอีก กว่าจะถึงเชียงใหม่ก็เย็นมากแล้ว คิดว่ารอดชีวิตมาได้ก็บุญแล้ว
1
จึงได้ไปขอบคุณคนขับรถที่พาพวกเรารอดมาได้ เพราะทั้งรถเสียงดัง ยางรถสั่น ห้องน้ำไม่มี ไม่มีน้ำดื่มแม้แต่ขวดเดียว บัตรแลกเครื่องดื่มและอาหารที่ให้มาก็ไม่ได้ใช้ งงว่าแล้วจะมีไว้ทำไม
อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบเรื่องนี้หน่อย ขอให้ดูเรื่องรถให้ประชาชนที่จะเดินทางกลับในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย เพื่อความปลอดภัยของประชาชน.
โฆษณา