30 ธ.ค. 2022 เวลา 08:57 • ข่าวรอบโลก

สหรัฐ เสียขวัญ! กองทัพจีนส่งเรือบรรทุกเครื่องบินไปยิงนกตกปลาที่ฐานทัพเกาะกวม

สหรัฐ เสียขวัญ! กองทัพจีนส่งเรือบรรทุกเครื่องบินไปยิงนกตกปลาที่ฐานทัพเกาะกวม
23
เกาะกวม เป็นเกาะหนึ่งที่ใหญ่และอยู่ทางใต้สุดของหมู่เกาะมาเรียนา ในมหาสมุทรแปซิฟิก สหรัฐ ปล้นยึดมาจากญี่ปุ่น เอามาเป็นอาณานิคมของสหรัฐหน้าตาเฉย
มีเมืองเอกคือ ฮากัตญา มีประชากรทั้งเกาะประมาณ 173,000 คน รายได้หลักมาจากการท่องเที่ยว ส่วนมากเป็นชาวญี่ปุ่น ปัจจุบันเป็นที่ตั้งแห่งหนึ่ง ของฐานทัพเรือสหรัฐ
16
สหรัฐ นำเครื่องบินทิ้งระเบิด และอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ มาประจำการที่สนามบินกองทัพอากาศสหรัฐที่เกาะกวม 
จุดยุทธศาสตร์สำคัญแห่งมหาสมุทรแปซิฟิก เพื่อเตรียมปะทะกับพญามังกรจีน ทำให้เกาหลีเหนือ ฮึ่มๆ ว่าจะโจมตีขีปนาวุธใส่เกาะนี้เพื่อลองของดี
16
ล่าสุดกองทัพจีนส่งเรือบรรทุกเครื่องบินขนาดใหญ่บุกเข้าใกล้ป้วนเปี้ยนเกาะกวมของสหรัฐฯ ยืนยันโดยทางการญี่ปุ่น เป็นสัญญาณเตือนที่ชัดเจนต่อสหรัฐฯ
ว่าการที่นักเลงใหญ่ส่งเรือรบและเครื่องบิน มาป่วนแถวไต้หวัน จีนก็ส่งเรือบรรทุกเครื่องบิน และทหารมายิงนกตกปลาเล่นที่เกาะกวม ที่เป็นที่ตั้งฐานทัพเรือสหรัฐ แบบตาต่อตา ฟันต่อฟันได้เช่นกัน
19
เมื่อสัปดาห์ก่อนกองทัพเรือจีนส่งเครื่องบินขับไล่ J-11 ขึ้นบินสกัดกั้นเครื่องบินรบ RC-135 ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ใกล้ช่องแคบไต้หวัน โดยเครื่องบินจีนแกล้งบินจ่อใกล้ระยะห่างแค่ 6 เมตรเท่านั้น ซึ่งถือว่าใกล้มากสำหรับเครื่องบินรบ
กองบัญชาการภาคพื้นอินโดแปซิฟิกของสหรัฐฯ แถลงตัดพ้อด้วยความน้อยใจว่า เครื่องบินทหารของจีนซ้อมรบที่ไม่ปลอดภัย บังคับข่มขู่ให้เครื่องบินทหารสหรัฐ ไปให้พ้นเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกันในทะเลจีนใต้
20
กระทรวงกลาโหมจีนไม่สนใจ แต่รุกหนักกระชับความร่วมมือทางทหารกับประเทศอ่าวอาหรับที่นำโดยซาอุดิอาระเบีย โดยจีนบอกว่า กองทัพจีนและชาติอาหรับเป็นกำลังสำคัญในการรักษาสันติภาพและเสถียรภาพของโลก
กลาโหมจีน เปิดหน้าว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้ส่งออกอาวุธ เทคโนโลยีทางทหารและจัดการฝึกซ้อมร่วมกัน เพื่อสร้างความไว้วางใจซึ่งกันและกันเชิงกลยุทธ์ ระหว่างจีนและประเทศอาหรับ
21
ปีหน้า 2023 คาดว่ากองทัพเรือจีน จะรุกคืบบีบกองทัพเรือสหรัฐ หนักขึ้นเรื่อยๆ โดยมีกองทัพเรือรัสเซีย คู่หูคอยเสริมปิดล้อมเบียดพื้นที่ทางทะเล ให้สหรัฐ อึดอัด ในมหาสมุทรแปซิฟิค
รวมถึงรุกคืบในการส่งออกอาวุธไปประจำการ และซ้อมรบร่วมในตะวันออกกลาง ยิ่งสหรัฐ ป่วนไต้หวันมากเท่าไร จีนก็จะเอาคืนป่วนสหรัฐ มากเท่านั้น
27
ดูท่าปีหน้ากองทัพเรือสหรัฐ บนเกาะกวมคงต้องเผชิญกองเรือบรรทุกเครื่องบิน เรือดำน้ำ เครื่องบินรบของจีน
สลับแวะเวียนมาป้วนเปี้ยนยิงนกตกปลาตูมตามใกล้ๆ ให้จิตตกแน่นอน 🚀🤭😂
19
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
9
🤔 อิหร่าน รัสเซีย ดันมิตรตุรกีรวยส่งออกก๊าซ👇
ที่มา : บางส่วนจาก military cognizance , RT news , วิเคราะห์สถานการณ์
#WorldUpdate
16
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
14
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
11
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
13
โฆษณา