4 ม.ค. 2023 เวลา 16:13 • ข่าวรอบโลก

รัสเซีย ติดอาวุธแรงขึ้น! ยุโรป ประกาศยูเครน ต้องมาก่อนชาติตนเอง

รัสเซีย ติดอาวุธแรงขึ้น! ยุโรป ประกาศยูเครน ต้องมาก่อนชาติตนเอง
22
เมื่อช่วงวันปีใหม่ที่ผ่านมา ทหารรัสเซียกลุ่มหนึ่งฝ่าฝืนคำสั่งห้ามทางทหาร เปิดใช้โทรศัพท์ส่วนตัวจำนวนมากในอาคารเมืองมาเยฟกา เมืองคู่ขนานโดเนตสค์
ทำให้ดาวเทียมของ NATO กว่า 500 ดวงเหนือยูเครน สามารถรับรู้ได้ และกำหนดพิกัดของตำแหน่งยิงขีปนาวุธ HIMARS ใส่ 6 ลูก และรัสเซียสกัดได้ 2 ลูก ที่เหลือ 4 ลูกตกใส่พิกัดดังกล่าว
16
ทำให้ฝ่ายรัสเซียสูญเสียทหารท้องถิ่นโดเนตสค์ ไปราว 89 นาย บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งการฝ่าฝืนคำสั่งห้ามนี้เป็นอันตรายในยามสงคราม ต่อมากองทัพรัสเซีย ได้เอาคืนทำลายขีปนาวุธ HIMARS จำนวน 2 ชุดนั้นและอาวุธอื่นไปในเมืองครามาทอสค์ พร้อมทหารกองกำลังผสม หลายจุดราว 1 กองพัน
สถานการณ์นี้ยิ่งกระตุ้นในกองทัพรัสเซีย ยกระดับอาวุธที่มีดีกรีความรุนแรงมากขึ้น เพื่อที่จะเร่งอัตราเอาคืนทำลายล้างทหารกองกำลังผสมในยูเครนจากเดิมวันละ 1 กองพัน เพิ่มจำนวนทำลายมากขึ้นกว่านี้อีกหลายกองพันต่อวัน
18
ล่าสุดประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เป็นประธานเปิดตัวการประจำการขีปนาวุธร่อน Hypersonic รุ่น Zircon บนเรือฟริเกต Admiral Gorshkov โดยมีพิสัยยิงไกลจากเรือมากกว่า 1,000 กม.
เรือฟริเกตจะเดินไปประจำการในมหาสมุทรแอตแลนติก มหาสมุทรอินเดียรวมถึงทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่สามารถจ่อระดมยิงระยะใกล้ไปยัง สหรัฐ และยุโรป ทุกชาติที่ส่งอาวุธให้ยูเครน
รวมทั้งโจมตีฐานทัพสหรัฐ ที่กระจายอยู่ทั่วโลกราว 800 แห่ง , จมเรือบรรทุกเครื่องบินลำมหึมา ได้อย่างสบายในแค่พริบตาเดียว
17
ขีปนาวุธรัสเซียทุกชนิดจะสามารถติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ได้ ผู้นำรัสเซียระบุว่าขีปนาวุธ Zircon Hypersonic เป็นอาวุธพิเศษ ไม่มีประเทศอื่นใดเทียบได้ แน่ใจว่าอาวุธยุทโธปกรณ์อันทรงพลังเช่นนี้
จะทำให้สามารถปกป้องรัสเซียอย่างแน่วแน่ จากภัยคุกคามต่างประเทศ จะช่วยรักษาผลประโยชน์ของชาติของรัสเซีย เรือที่ติดตั้งขีปนาวุธ Zircon Hypersonic สามารถโจมตีฝ่ายตรงข้าม
18
ทั้งในทะเลและบนบกได้อย่างแม่นยำและทรงพลัง รับประกันว่าจะหลบเลี่ยงระบบป้องกันภัยทางอากาศที่มีอยู่ทุกชนิดในปัจจุบันและอนาคต ปูตินพูดคำปริศนาถึง NATO ว่า "แล้วคุณจะเสียใจ"
ศูนย์อุตสาหกรรมการทหาร ส่งมอบเฮลิคอปเตอร์โจมตี Ka-52M ใหม่ชุดแรก 10 ลำ ให้กับกองทัพรัสเซีย และจะส่งมอบไปตลอดปีนี้เรื่อยๆ เพราะสามารถผลิตได้เอง
16
ส่วนสหภาพยุโรป จะเสี่ยงการโดนโจมตีเดินทางโดยรถไฟไปจัดประชุมสุดยอดกับยูเครน ในวันที่ 3 ก.พ.2023 ที่กรุงเคียฟ เพื่อให้กู้เงินมูลค่า 18,000 ล้านยูโร (657,000 ล้านบาท)
ผ่อนจ่ายเป็นรายงวดๆ ละ 1,500 ล้านยูโร/เดือน นาน 12 เดือน เอาไปซื้ออาวุธโล๊ะสต็อค NATO และใช้จ่ายประจำ โดยเงินก้อนนี้มีกำหนดใช้คืนใน 35 ปี
17
ประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน กดดันให้ส่งเงินงวดแรกในเดือนนี้ เพราะเขาจะใช้ แต่เมื่อเขาพ้นตำแหน่งไปแล้วเขาก็ไม่ต้องรับผิดชอบหนี้ใดๆ เป็นหน้าที่ชาวยูเครนทุกคน ต้องจ่ายหนี้สินที่เขาก่อไว้
ถ้ารวมกับหนี้สหรัฐ และหนี้อื่นๆ ก่อนหน้า รวมหนี้ก้อนนี้จะต้องชดใช้ไปอีกนานไม่ต่ำกว่า 235 ปีเข้าไปแล้ว กระสุนทุกเม็ด อาวุธทุกชิ้น แม้พังไปแล้ว หนี้สินชาวยูเครนยังคงอยู่ตลอดไป
15
ตำรวจชายแดนมอลโดวา รายงานว่ามีชาวยูเครน ที่หวาดกลัวรัสเซียจะเอาคืน ไม่ต้องการร่วมใช้หนี้ค่าอาวุธที่รัฐบาลก่อขึ้น และไม่ต้องการถูกเกณฑ์ทหารมากกว่า 42,000 คนหนีออกจากยูเครนไปยังมอลโดวาแล้ว
จากรายงาน UNHCR มีชาวยูเครนอีกราว 8 ล้านคน ไม่ขอร่วมจ่ายหนี้อพยพหนีไปต่างประเทศเช่นกันสัดส่วน 90% เป็นผู้หญิงและเด็ก โดยหนีไปรัสเซียมากสุดราว 2.8 ล้านคน ส่วนผู้ชายอายุ 18 - 60 ปี ถูกยูเครนห้ามเดินทางออกนอกยูเครน
18
เพราะต้องส่งไปเข้าเครื่องบดเนื้อที่แนวหน้าสู้รบ ทำให้ผู้ชายยูเครน จึงต้องหลบหนีออกช่องทางธรรมชาติที่ไม่ใช่ด่านปกติออกไปยังชาติเพื่อนบ้านโดยรอบ
ส่งเงินและอาวุธมาติดหล่มสงครามยูเครนต่อไป ปีนี้รัสเซียส่งอาวุธไฮเปอร์โซนิคใส่เรือรบไปจ่อเผาขนบ้างแน่นอน 🚀🤭😂
15
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
7
🤔 อังกฤษ เขิน ส่งดาวเทียมสู่อวกาศครั้งแรกดันตกทะเล👇
ที่มา : บางส่วนจาก R1 afrique , military cognizance , RT news , วิเคราะห์สถานการณ์
#WorldUpdate
6
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
4
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
5
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
1
โฆษณา