5 ม.ค. 2023 เวลา 08:29 • คริปโทเคอร์เรนซี
กฎระเบียบด้านภาษีคริปโตที่มีมือหนักของอินเดียได้ผลักดันให้ผู้ใช้งานเข้าสู่แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตระหว่างประเทศตามรายงานขององค์กร Think Tank ซึ่งไม่แสวงหาผลกําไร
ในรายงาน Esya ได้กล่าวถึงผลกระทบของภาษี 30% ต่อธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัล นอกจากนี้ยังรวมถึงภาษี 1% ที่ตามมาหักที่แหล่งที่มา (TDS) สําหรับธุรกรรมที่สูงกว่าเกณฑ์ที่กําหนดและข้อปีงบประมาณ 2023 ที่ป้องกันไม่ให้มีการชดเชยความสูญเสีย
นโยบายภาษีของอินเดียไม่ยังเริ่มยังคับใช้
สถาบันวิจัยนโยบายแห่งนี้ระบุผลกระทบโดยตรงสองประการของนโยบาย มันเป็นนอกชายฝั่งของธุรกิจในประเทศและสภาพคล่องในแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตระหว่างประเทศ ข้อมูลนี้อ้างอิงจากแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตแบบรวมศูนย์สามแห่งนอกอินเดีย: Binance, Coinbase และ Kraken แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตของอินเดียสามแห่งที่ดําเนินการในการสํารวจคือ CoinDCX, WazirX และ Zebpay
ทางหน่วยงานยังเน้นเน้นกฎเอาชนะวัตถุประสงค์หลักสองประการของกรอบปัจจุบันคือการจัดเก็บภาษีและการตรวจสอบย้อนกลับของธุรกรรม
Esya กล่าวว่าตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงตุลาคม 2022 ปริมาณธุรกรรมมีการเคลื่อนไหวสะสม จํานวนนี้มีมูลค่าประมาณ 3.85 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจากแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเงินตราต่างประเทศในประเทศ
รัฐบาลอินเดียเปิดเผยงบประมาณของสหภาพสําหรับปี 2022-2023 ในเดือนกุมภาพันธ์ของปีที่แล้ว ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง Nirmala Sitharaman เปลี่ยนแปลงระบอบการเบภาษีคริปโตโดยกําหนดอัตราภาษีคงที่ 30% สําหรับรายได้ใด ๆ ที่ทําผ่านการซื้อขายคริปโต
นอกจากน ยังมีเปิดตัวรูปีดิจิตอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม 2022 มีรายงานว่าปริมาณการค้าในตลาดหุ้นอินเดียลดลง 15% ตามข้อมูลจากรายงาน
การสูญเสียรายได้ภาษีคริปโตมูลค่าหลายล้าน
ด้วยเหตุนี้ องค์กรไม่แสวงหาผลกําไรจึงพบว่ามีเงินทั้งหมด 3.05 พันล้านดอลลาร์สหรัฐนอกชายฝั่งในช่วงครึ่งแรกของปีงบประมาณ 2023 นอกจากนี้ ด้วยการดําเนินการตามระบอบภาษี 30% ที่ทรงตัว มีรายงานว่าตลาดแลกเปลี่ยนของอินเดียสูญเสียปริมาณการซื้อขายอีก 14% ระหว่างเดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2022 ตะปูสุดท้ายในโลงศพคือ TDS 1% ที่ทําให้ปริมาณการค้าแห้ง 81% ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงตุลาคม 2022
Esya ยังตั้งข้อสังเกตว่าการจัดเก็บภาษีสินทรัพย์ดิจิทัลของอินเดียนั้นถดถอยเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ที่มีอัตราการยอมรับสูงเช่นสหรัฐอเมริกาสหราชอาณาจักรและแอฟริกาใต้
กฎดังกล่าวอาจส่งผลให้สูญเสียปริมาณการค้าในท้องถิ่นถึง 1.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในอีกสี่ปีข้างหน้า Esya ตั้งข้อสังเกต มันบอกเป็นนัยว่าประเทศอาจยกเลิกความเสียหายโดยใช้ระบบ TDS ที่คล้ายกับตลาดหุ้น อินเดียอาจใช้รหัสภาษีที่อนุญาตให้มีการหักล้างความสูญเสีย
ทางสถาบันวิจัยยังแนะนําว่าภาษีกําไรจากสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถแข่งขันได้ในระดับโลก
โฆษณา