9 ม.ค. 2023 เวลา 15:57 • การเมือง

NATO เอาไงดี! ยูเครน เสียเมืองสำคัญโดนรัสเซียยึดเพิ่มไปอีกแล้ว

NATO เอาไงดี! ยูเครน เสียเมืองสำคัญโดนรัสเซียยึดเพิ่มไปอีกแล้ว
โฆษกกระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่า ช่วงเวลาโปรโมชั่นหยุดยิง 3 วันตามการเจรจาของตุรกี (ทูรเคีย) และเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาตามความเชื่อของชาวรัสเซีย ได้ผ่านพ้นไปแล้ว จากนี้รัสเซียจะเดินหน้าโจมตีทางในยูเครนต่อไปอย่างเต็มรูปแบบทุกอาวุธจนกว่าจะได้รับชัยชนะ
ประกาศจากกองบัญชาการป้องกันดินแดนของสาธารณรัฐโดเนตสค์ ดินแดนใหม่รัสเซีย ระบุว่าทางทิศเหนือของเขตที่มีความสำคัญมาก คือ หมู่บ้าน Bakhmutskoye
21
ที่เชื่อมระหว่างเมือง Soledar กับ "เครื่องบดเนื้อเมืองบัคมุท" ได้ถูกปลดปล่อยจากการยึดครองของยูเครนอย่างสมบูรณ์แล้ว
ส่วนเมือง Soledar โดนนักรบ Wagner PMC และนักรบเชเชน ระดมโจมตีอย่างหนัก เกิดระเบิดของคลังอาวุธ และกระสุนของกองกำลังผสม NATO อาคารกองทหาร
สำนักงานบริหารเมืองโดนอาวุธหนักรัสเซียโจมตีรุนแรงมาก ไม่มีใครทนโดนถล่มหนักแบบนี้ไหว
6
Maliar รัฐมนตรีช่วยกลาโหมยูเครน ระบุว่ากองทัพรัสเซีย ลงมือการโจมตีอย่างทรงพลังมากในเมือง Soledar
เมืองนี้กำลังล่มสลายภายในไม่กี่ชั่วโมงนี้ , กองกำลังผสม NATO และยูเครน สุดจะต้านสู้ไม่ไหว จึงประกาศยอมพ่ายแพ้ถอนกำลังออกจากเมืองแล้ว
ฝ่ายรัสเซียได้ช่วยอพยพชาวเมือง Soledar ที่ตกค้าง ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและผู้หญิง ขึ้นรถบัสย้ายไปอยู่แนวหลังรัสเซียในพื้นที่ปลอดภัยจากอาวุธของ NATO
5
พันเอก Oleksandr Syrsky ผู้บัญชาการกองกำลังภาคพื้นดินของกองทัพยูเครน เดินทางไปจุดห่างจากเมืองบัคมุท เพราะในเมืองแหลกราญมากไม่สามารถเข้าไปได้
การเสียเมืองยุทธศาสตร์ Soledar ต้อนรับปีใหม่ 2023 คือความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่สำคัญของฝ่าย NATO และพันธมิตร 50 ชาติ ที่รุมรัสเซีย แต่กลับพ่ายแพ้จนไม่อาจรักษาเมืองหน้าด่านนี้ไว้ได้
7
ผลคือรัสเซีย บล็อคเส้นทางโลจิสติกด้านเหนือที่จะส่งกำลังบำรุงอาวุธ กำลังพล เสบียง เวชภัณฑ์ ไม่ยอมให้ใช้รถยนต์ เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ ขนเข้าไปช่วยในเมืองบัคมุทได้
ถ้าจะขนของเข้าไปต้องแอบคลานหรือเดินเท้าเท่านั้นซึ่งไกลมาก และคงไม่รอดสายตาโดรนสอดแนม และเครื่องตรวจจับความร้อนส่องเจอ และถูกย่อยละลายหายไป
5
ต่อจากนี้เครื่องบดเนื้อเมืองบัคมุท ก็จะไม่อาจอยู่ได้อีกนาน กองกำลังผสม NATO ต้องจำใจยอมรับความพ่ายแพ้และถอยหนีอีกเช่นกัน และจะลุกลามไปถึงเมืองครามาทรอสค์ , เมืองซาโปริชเซีย เป็นโดมิโน พ่วงไปอีกหลายเมือง
NATO ส่งกำลังพลและอาวุธมายูเครนอีกเยอะๆ รัสเซียช่วยบริการบดขยี้ระเหยไปหมดแน่นอน 🚀🤭😂
5
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้ทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
4
🤔 ยุโรป ทนอีกแป๊บใกล้ชนะมากแล้ว👇
ที่มา : บางส่วนจาก R1 afrique
#WorldUpdate
1
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
1
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
โฆษณา