9 ม.ค. 2023 เวลา 23:00 • ข่าวรอบโลก

จอร์เจีย ไม่สนิทแล้ว! ไม่คืนอาวุธให้ ยูเครนจี้ NATO ส่งอาวุธให้กู้เยอะขึ้น

จอร์เจีย ไม่สนิทแล้ว! ไม่คืนอาวุธให้ ยูเครนจี้ NATO ส่งอาวุธให้กู้เยอะขึ้น
ระเบิดมหาประลัย FAB ของรัสเซียมีหลายรุ่นตั้งแต่ FAB-500 , FAB-1500 , FAB-3000 ที่น่ากลัวมากอภิมหาระเบิดคือ FAB-5000 ปกติเอาไว้ทำลายเขื่อนหรือพังตึกสูงทั้งหลัง
กองทัพรัสเซียลำเลียงระเบิด FAB-500 เป็นระเบิดขนาดน้ำหนัก 500 กก. แต่รัสเซียอัฟเกรดติดหัวรบระเบิดแรงสูงเข้าไป อานุภาพความรุนแรงน้องๆ มินินิวเคลียร์
23
ตอนนี้กองทัพอากาศรัสเซียลำเลียงระเบิดยักษ์นี้จำนวนมากมายมหาศาลนับไม่ถ้วนมาทางรางเอามาทิ้งใส่กองกำลังผสม NATO ยูเครน และบัดนี้มันถูกทิ้งลงเหนือเครื่องบดเนื้อเมืองบัคมุทแล้ว
และมันจะถูกทิ้งโปรยปรายล้างผลาญปานไฟบรรลัยกัลป์ ขยายไปทั่วยูเครน นับแต่นี้ให้กองกำลังผสมไม่ว่าจะหลบอยู่อาคารที่ใด เมืองนั้นทั้งเมืองจะถูกทิ้งระเบิดชนิดนี้ถล่มจนราบเป็นทะเลทราย
11
จะเกิดการสูญเสียของฝ่าย NATO จำนวนต่อวัน จะมากชนิดนับกันไม่หวาดไม่ไหว เมื่อทิ้งลงไปที่ใด จะเกิดแรงอัดอากาศที่รุนแรงมาก จะแทบไม่มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย มีแต่อวัยวะภายในถูกทำลายเสียหายหมด
ด้วยยูเครน ใช้อาวุธระบบต่อต้านอากาศยานมหาเทพจาก NATO จนแทบไม่เหลือลูกจรวดจะยิงสกัดอาวุธแล้ว ผลิตลูกจรวดเองก็ทำไม่ได้แบบรัสเซีย
11
จึงงอแงบังคับให้จอร์เจีย ส่งคืนระบบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน Buk ที่เคยขายให้ไปในปี 2008 เมื่อ 14 ปีก่อนเอาคืนมาโดยไว แต่ถูกจอร์เจียปฏิเสธ
เมื่อเห็นว่าไม่ได้แน่ ทางยูเครนยังงอแง จะขอจอร์เจียกู้ระบบต่อต้านรถถัง Javelin ที่ซื้อจากสหรัฐ แต่ก็ถูกปฏิเสธอยู่ดี เพราะจอร์เจียยังเข็ดที่ถูกรัสเซียทิ้งระเบิดทำลายจนย่อยยับ
11
นาย Dmitry Kuleba รัฐมนตรีต่างประเทศยูเครน งอนและกล่าวหาว่าชาติตะวันตกให้กู้อาวุธและกำลังทางทหารยังไม่เพียงพอ เราต้องซื่อสัตย์ต่อกัน ไม่มีชาติใดส่งอาวุธเพียงพอตราบใดที่รองเท้ารัสเซียยังเหยียบอยู่
การส่งอาวุธให้ยูเครนจะเป็นหนทางที่สั้นที่สุดของเราเพื่อชัยชนะ และทำให้เกิดความมั่นคงต่อยุโรป
11
สำหรับผู้ที่ยังไม่เข้าใจหลักการสงคราม และเชื่อว่ายูเครนจะชนะต่อรัสเซีย ควรวิเคราะห์หาคำตอบ 4 ข้อดังนี้
1. คลังอาวุธยูเครน เคยมีมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของยุโรป ถ้าชนะมาตลอด ปัจจุบันอาวุธพวกนั้นไปไหนหมด?
2. ยูเครน มีโรงงานผลิตอาวุธเองตั้งแต่รถหุ้มเกราะ รถถัง โรงงานประกอบเครื่องบิน และโรงงานอาวุธอีกสารพัด ถ้าชนะมาตลอดแล้วทำไมที่ผ่านมาไม่ผลิตใช้เอง?
14
.....3. ยูเครน ขอกู้อาวุธ NATO เพิ่มตลอดเวลา อาวุธหนักก็ส่งมาให้ไม่ขาดสาย ถ้าชนะมาตลอดแล้วอาวุธเหล่านั้นไปไหนหมด ถึงต้องขอกู้เพิ่มอีกเรื่อยๆ
หากยูเครนชนะจริงตามที่ประกาศทางสื่อตะวันตกทุกวัน ก็ไม่เห็นจะต้องร้องงอแงขอกู้รถถัง ยานเกราะ รถบรรทุกทหาร ระบบป้องกันภัยทางอากาศ ระบบต่อต้านรถถัง ฯลฯ อีกต่อไป
11
.....4. อาวุธ และกองกำลังของชาติ NATO และพันธมิตร 50 ชาติ ถ้าเหนือกว่ารัสเซียมาตลอด แล้วอาวุธที่เคยส่งมา พร้อมกำลังพลทหารรับจ้างร่อยหรอไปไหนหมด
NATO ส่งอาวุธ และกำลังมาอีกเยอะๆ รัสเซียทิ้งระเบิดมหาลัยขนาดใหญ่และล้างผลาญรุนแรงหนักขึ้นอีกแน่นอน 🚀🤭😂
11
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้ทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
7
🤔 อังกฤษ เขิน ส่งดาวเทียมสู่อวกาศครั้งแรกดันตกทะเล👇
ที่มา : บางส่วนจาก Military cognizance , R1 afrique
#WorldUpdate
7
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
6
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
10
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
6
โฆษณา