15 ม.ค. 2023 เวลา 04:04 • ปรัชญา

“พฤติกรรมของคนเราะจะเปลี่ยนไปตามความรู้สึก”

เราจะเลี่ยง สถานที่ที่เคยไปแล้ว รู้สึกอันตราย หรือไม่ประทับใจ
เราจะเลี่ยงการสนทนากับคนที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดี
เราจะเลี่ยงอาหารที่ทำให้เราอิ่มแล้วรู้สึกทรมาน
เราจะทำนิสัยเดิมๆ ซ้ำๆ ถ้านิสัยนั้นทำให้เรารู้สึกสบายใจ
เราจะเลี่ยงการเดินทางในช่วงที่ทุกคนรีบเร่ง เพราะเรารู้สึกไม่ชอบรถติด
เราจะชอบวันหยุด เพราะเรารู้สึกว่าไม่ต้องไปทำงาน
ชีวิตก็เป็นแบบนี้แหละ
ถ้าเราควบคุมความรู้สึกของเราได้ เราก็จะควบคุมพฤติกรรมเราได้เช่นกัน
โฆษณา