17 ม.ค. 2023 เวลา 15:07 • ข่าวรอบโลก

ยูเครนต้องการรถถังจากตะวันตกเพื่อสงคราม

หลังจากที่สงครามเกิดขึ้นแต่ละประเทศต่างที่มีผู้สนับสนุนจากประเทศต่างๆ ซึ่งเห็นได้ชัดว่ายูเครนได้รับการสนับสนุนจากยุโรปและสหราชอาณาจักร ส่วนทางด้านรัสเซียนั้นหลายๆคนรู้กันอยู่ว่าใครสนับสนุนพวกเขาอยู่บ้าง แต่ประเด็นที่เราจะพูดถึงในวันนี้คือ ฝั่งยูเครน
ในการสู้รบปรบมือกับเหล่าผู้ที่จะยึดครองดินแดน ยูเครนก็ต้องเตรียมตัวให้ดีที่จะเข้าเผชิญหน้ากับกองกำลังจากรัสเซีย ดังนั้นเมื่อได้ไปยังแนวหน้าของทหารที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับรถถัง และพวกเขาอยู่แนวหน้าที่จะทำการต่อสู้กับรัสเซีย นั่นคือเมืองบ้กมุตและโซลดาร์
ในตอนนี้ทางด้านยุโรปและประเทศที่สนับสนุนพวกเขาได้เตรียมส่งรถถังให้กับยูเครนเพื่อทวงคืนพื้นที่จากรัสเซีย ทำไมพื้นที่เมืองทั้งสองถึงเป็นแนวหน้า เพราะว่าที่นั่นเกิดระเบิดไม่ขาดสาย และเสี่ยงต่อชีวิตนายทหารทุกนายที่ทำหน้าที่อยู่ที่นั่น จะว่าก็ว่าตามเสียงเหล่านี้มาพร้อมกับเสียงปืน รถถัง จรวดของสองประเทศที่ระดมยิงเข้าใส่กัน มาถึงตอนนี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้เลย
“ทำไมถึงต้องเล่าเรื่องพื้นแบบนี้ให้ฟังด้วย” นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ว่าทำไมพวกเขาอยากให้ผู้สนับสนุนพวกเขาส่งรถถังมาเร็วขึ้น
หนึ่งในนายทหารเหล่านั้น เขาเป็นผู้บัญชาการของหน่วยรถถังของยูเครน เขาบอกกับทุกคนว่า”พวกเรามีเป้าหมายใหญ่” และกำลังสู้รบอยู่ตอนนี้ ยังมีชายคนหนึ่งชื่อว่าบ็อกดานบอกว่ารถถังที่เห็นอยู่ตอนนี้มันอายุมากกว่า40ปี ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่าพวกเขาใช้ของเก่าล้าสมัยไปแล้ว ยิ่งของเก่าเปอร์เซ็นจะชนะยิ่งน้อยลงไปทุกที
1
ก่อนหน้านี้มันได้เกิดเรื่องที่ไม่น่าให้อภัยได้คือการที่รัสเซียนั้นโจมตีเหมืองเกลือของโซลดาร์ สิ่งที่ทำให้นายทหารแนวหน้าตื่นเต้นก็คือเลียวพาร์ดหรือรถถังที่สหราชอาณาจักจะส่งให้นี่แหละ
นายทหารบ็อกดานบอกว่าพวกเขาต้องการถึงสามร้อยคัน และต้องการเดี๋ยวนี้เลยถ้าเป็นไปได้ ไม่ใช่ว่ายูเครนจะต้องการเพื่อชัยชนะเพียงอย่างเดียว พวกเขารู้อยู่ก่อนแล้วว่ารัสเซียมีรถถังที่ทันสมัยกว่าหลายปี มันเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะเอาชนะรัสเซียได้ร้อยเปอร์เซ็น
ด้วยความที่เป็นยูเครน พวกเขาแค่อยากตอบโต้เพื่อทำให้รัสเซียถอยออกไปจากดินแดนของพวกเขา
นอกจากนั้นได้รับการรายงานว่า รถถังรุ่น T-72นั้นเก่าเกินไปที่จะทำสงครามได้แล้ว อีกอย่างทุกวันนี้มีการโจมตีต่างๆมากมายโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น ทางยูเครนมั่นใจว่าพวกเขาสจะใช้เวลาน้อยมากที่จะเรียนรู้อาวุธที่สหราชอาณาจักรและยุโรปส่งมาให้
ดังนั้นเราคงสรุปได้เป็นประเด็นเล็กน้อยเกี่ยวกับเรื่องนี้ การที่ยูเครนต้องการรถถังสมัยใหม่มากขนาดนั้นเพราะว่า ต้องการชนะศึกครั้งนี้ ต้องการอาวุธที่ดีกว่าที่มีอยู่ เพราะสงครามเผยให้เห็นถึงข้อจำกัดบางอย่างที่ไม่อาจเลี่ยงพ้น คือรถถังเก่าเกินไป สมัยยนี้ระบบจรวด โดรน มีบทบาทในสงครามครั้งนี้ แต่ไม่ใช่ว่ารถถังจะไม่สำคัญ นายทหารยูเครนบอกว่าเมื่อมีรถถังจากตะวันตกมาอยู่ในแนวหน้าและจำนวนมากก็อาจจะมีบทบาทชี้ขาด
Better Lives News
โฆษณา