19 ม.ค. 2023 เวลา 09:17 • ไอที & แก็ดเจ็ต

Sony เปิดตัว Walkman รุ่นใหม่ในรอบ 40 ปี

Sony เปิดตัว Walkman รุ่นใหม่ในรอบ 40 ปี ด้วยราคา 14,000 บาท จนถูกมองว่าแพงกว่าสมาร์ทโฟนบางรุ่น แต่โทรออกไม่ได้
Sony บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติญี่ปุ่น กลับมาเปิดตัวเครื่องเล่นเพลงระดับตำนานอย่าง ‘Sony Walkman’ ในรอบ 40 ปีถึง 2 รุ่นคือ NW-A306 และ NW-ZX707
1
“เพลิดเพลินกับเสียงคุณภาพสูงจากเครื่องเล่นเพลงที่มีสไตล์และกะทัดรัดนี้ ที่ช่วยให้คุณโหลดและสตรีมเพลงที่คุณชื่นชอบได้มากขึ้น” Sony กล่าว
NW-A306 มีจอแสดงผล Touch Screen ขนาด 3.6 นิ้ว และปุ่มควบคุมด้านข้าง พร้อม WiFi เต็มรูปแบบที่ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาและสตรีมเพลงโปรดจาก YouTube หรือ Spotify ที่ใดก็ได้ที่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต แบตเตอรี่สามารถใช้ได้นานสุด 36 ชั่วโมง และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 12 โดยมีสีน้ำเงินและสีดำให้เลือก
“ด้วยระบบ WiFi เต็มรูปแบบ แบตเตอรี่ที่อึดขึ้นกว่าเดิม มาพร้อมกับการออกแบบที่มีสไตล์และโฉบเฉี่ยว คุณสามารถค้นหาและเล่นเพลงใหม่ที่ไหนก็ได้ตามต้องการ” บริษัทกล่าว
ตัวเครื่องสามารถเชื่อมกับคอมพิวเตอร์ผ่านสาย USB-C ได้หากผู้ใช้ต้องการถ่ายโอนเพลงจากคอมพิวเตอร์ไปยังอุปกรณ์ Sony ยังบอกอีกว่าเจ้าตัว NW-A306 นี้ใช้ AI ในการประมวลผล เพื่อ ‘ยกระดับ’ ไฟล์เพลงดิจิทัลที่ถูกบีบอัดเพื่อให้มันมีคุณภาพสูงขึ้น
Sony อ้างว่านี่คืออุปกรณ์สำหรับคนรักดนตรีอย่างแท้จริง เนื่องจากให้คุณภาพเสียงในระดับที่ไม่มีในสมาร์ทโฟนเรือธงส่วนใหญ่ โดยในปัจจุบันผู้ผลิตสมาร์ทโฟนให้ความสำคัญกับกล้องและคุณภาพของรูปภาพมากขึ้น โดยมักมองข้ามคุณภาพเสียงไป
ทั้งนี้อุปกรณ์มีราคาสูงถึง 349 ปอนด์ (ราว 14,000 บาท) ซึ่งแพงกว่าสมาร์ทโฟนบางรุ่นในตลาด และไม่สามารถโทรออกหรือส่งข้อความได้ บริษัทอ้างว่ามันมีราคาไม่แพง แม้โทรศัพท์หลายๆ รุ่นจะมีฟีเจอร์มากกว่านั้นในราคาใกล้เคียงกันก็ตาม
2
อ้างอิง https://bit.ly/3weOJ4o
โฆษณา