28 ม.ค. 2023 เวลา 02:20 • นิยาย เรื่องสั้น

รีวิว สองร่างชะตาเดียว

ผู้เขียน จิ่วลู่เฟยเซียว
ผู้แปล อาจือ
สำนักพิมพ์อรุณ
หลินซี นักศึกษาสาวปริญญาตรีชั้นปีที่ 4 ผู้มุ่งมั่นจะสอบเรียนต่อปริญญาโทให้ได้ และใช้ชีวิตทำงานในห้องวิจัย เพื่อที่หลีกเลี่ยงการเข้าสังคม ด้วยเหตุผลที่ว่าร่างกายของตนมักจะมีบาดแผลปริศนาเกิดขึ้นโดยไม่มีสาเหตุมาตั้งแต่เด็ก ทำให้ถูกมองว่าเป็นตัวประหลาด ถูกรังแก มาโดยตลอด
อู๋ซวง นักฆ่าผู้แข็งแกร่งที่มาจากอีกมิติหนึ่ง ข้ามมายังโลกคู่ขนานเพื่อปกป้อง “ร่างร่วมชะตา” ผู้อ่อนแอจากการตามฆ่า
เมื่อจู่ๆ มีคนมาบอกคุณว่าทุกคนต่างก็มีอีกตัวตนหนึ่งในอีกโลก เพียงแต่ทั้งสองโลกนี้ถูกตัดขาดจากกัน ปกติเราจึงไม่รู้ว่ามีโลกคู่ขนานอยู่ แต่คนธรรมดาทั่วไปก็อาจเห็นตัวตนของตนเองในอีกโลกผ่านช่องว่างที่เชื่อมระหว่างสองโลกอย่างเช่นเวลาฝัน แต่ก็เป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น ความทรงจำในช่วงเวลานั้นของทั้งสองฝ่ายจะลบเลือนไปอย่างรวดเร็ว คุณจะเชื่อไหม
แต่หลินซีกลับเชื่อด้วยเหตุผลที่อธิบายด้วยเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง เมื่อเขาบอกอีกว่า เมื่อฉันบาดเจ็บ เธอก็จะบาดเจ็บ และถ้าเธอตาย ฉันก็จะตายด้วย นี่คือเรื่องจริง
หลังจากถูกตามไล่ฆ่าเพื่อเอาชีวิตหลายต่อหลายครั้ง ทำให้ทั้งสองเกิดความรู้สึกผูกพันกันมากขึ้น จนเกิดเป็นการ “หลงรักตัวเอง”
แล้วอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ทั้งคู่เชื่อมโยงกันมาตลอด ซึ่งยังส่งผลถึงอาการทางร่างกาย หรือเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นมีผู้บงการอยู่เบื้องหลัง หากเป็นเช่นนั้นจริง ผู้นั้นต้องการอะไรกันแน่
โฆษณา