21 ม.ค. 2023 เวลา 16:55 • ข่าวรอบโลก

รัสเซีย ต้องแพ้! สิ้นคำประกาศยูเครน ขีปนาวุธลงตูม เสียเมืองอีกแล้ว

รัสเซีย ต้องแพ้! สิ้นคำประกาศยูเครน ขีปนาวุธลงตูม เสียเมืองอีกแล้ว
ประธานาธิบดีเซเลนสกี ผู้นำเครน วิดีโอลิ้งไปในงานเลี้ยงส่วนตัวของยูเครน ต่อผู้ประชุมเศรษฐกิจโลก (WEF) ที่สวิสเซอร์แลนด์ ว่าเขาไม่รู้ว่าการเจรจาสันติภาพจะเริ่มขึ้นเมื่อใด
ไม่รู้ว่าควรจะพูดกับใคร เกี่ยวกับอะไร ไม่รู้ว่าประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ และไม่รู้ใครเป็นคนตัดสินใจที่นั่น เพราะปูตินปรากฏตัวในฉากสีเขียว
29
วิธีที่ผู้นำยูเครนมีภาพไปแนวหน้า
เขายังวิดีโอลิ้งไปที่การประชุมกลาโหม NATO ในฐานทัพเยอรมนี สั่งการว่า "รัสเซียต้องแพ้" , สำนักข่าว Reuters รายงานว่าสหรัฐ สั่งให้ยูเครน อย่าบุกโจมตีต่อกองทหารรัสเซียเพราะจะแพ้ยับเยินซ้ำอีก
แต่ให้รอแป๊บจนกว่าอาวุธที่กู้ยืมไว้จะส่งมา และรอทหารรับจ้างฝึกฝนระยะสั้นเบื้องต้นให้จับปืนเป็นก่อนแต่สหรัฐ จะไม่ให้กู้รถถัง Abrams กับยูเครน เพราะกำลังเกิดความขัดแย้งกับเยอรมนี
19
กรณีปมรถถัง Leopard ที่เยอรมนีเกี่ยงให้สหรัฐ ส่งไปก่อน ประมาณสหรัฐ กับเยอรมนี เถียงกันว่าไก่ กับไข่ อะไรเกิดก่อนกันแนวนั้น ต่างฝ่ายจึงเกี่ยงกันให้ส่งรถถังอีกฝ่ายลองไปให้รัสเซียทำลายเล่นก่อน
เพราะหน่วยข่าวกรองต่างประเทศของเยอรมัน (BND) ตื่นตระหนกกับรายงานการสูญเสียของกองกำลังผสมในเครื่องบดเนื้อเมืองบัคมุท เป็นปุ๋ยวันละหลายร้อยนายหรือราว 1 กองพันทุกวัน
19
ยังไม่นับพื้นที่แนวหน้าอื่นที่จำนวนฝ่ายกองกำลังผสมสูญเสียต่อวันมากกว่านี้อีกหลายเท่าตัว เฉพาะเมืองโซเลดาร์ที่รัสเซียยึดไปแล้วเมืองเดียว ร่างทหารกองกำลังผสมเกลื่อนไปทั่ว
จากหลักฐานในตัวเป็นหนังสือเดินทางต่างชาติชาวอเมริกัน ฝรั่งเศส โปแลนด์ ฯลฯ มากที่สุดถ้ารวมของชาวยูเครนก็หลักพันที่ทิ้งไว้ขนไปไม่ทัน
17
นักรบ Wagner จะใส่ถุงปุ๋ยก็ดูจะไม่ให้เกียรติความเป็นมนุษย์ และทางยูเครน คงต้องกู้ยืมโลงอีกเหมือนเดิม จึงลำบากต้องซื้อโลงไม้มาช่วยใส่ให้โดยขนไปคืนให้ฝ่ายกองกำลังผสมที่นอกเมือง
โดยหยุดยิงกันชั่วคราวบริเวณนั้น ขนเท่าไรก็ไม่หมดสักที จนต้องเพิ่มรถบรรทุกเป็น 20 คัน ทะยอยหมุนเวียนขนออกไปจากเมืองโซเลดาร์ ซึ่งฝ่ายรัสเซียก็ให้เกียรติพวกเขาที่กลับบ้านเก่าเหล่านั้น
19
ปลอกกระสุนในจุดเดียว
เพราะถูกเกณฑ์มาจากทางการยูเครน ที่รับจ้าง สหรัฐ และ NATO มาอีกต่อหนึ่ง พวกเขา 2 ฝ่ายไม่ได้โกรธเคืองอะไรกัน จึงขนใส่โลงไปให้ญาติที่เฝ้ารออยู่
นักรบ Wagner ยังทะยอยยึดพื้นที่รอบเมืองบัคมุทได้อีกเรื่อยๆ เพราะฝ่ายกองกำลังผสม โดนรัสเซียถล่มด้วยอาวุธจรวดเทอร์โมบาริก TOS-1A ไม่ว่าจะหลบใต้ดิน หรือร่องสนามเพลาะก็ไร้ประโยชน์ไม่มีโอกาสรอด
17
พวกที่พอจะรอดสภาพร่างกายก็อ่อนแอ เจ็บป่วย บาดเจ็บ อดอยาก จนแทบจะไม่มีแรงสู้อยู่แล้ว ขืนพวกเขาไม่ยอมแพ้ ก็จะถูกปิดล้อมทำลายทิ้งทุกวันๆ ละหลายร้อยแบบนี้
จึงไม่มีประโยชน์ใดจะสู้ต่อไป ยอมแพ้ถนอมชีวิตไว้แล้วแปรพักตร์ หรือรอแลกตัวประกันกลับไปพบญาติจะเป็นทางเลือกดีที่สุด
15
เมื่อผู้นำยูเครน บอกว่าไม่รู้ผู้นำรัสเซีย ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ และรัสเซียต้องแพ้ แถมสหรัฐ สั่งไม่ให้ยูเครนบุก งั้นกองทัพรัสเซีย ก็เลยจัดคำตอบที่สงสัยให้ซะเลย
โดยการปล่อยขีปนาวุธร่อน และโดรน Geran-2 ใส่หลายพื้นที่เป้าหมายที่เป็นคลังเก็บอาวุธ NATO เช่น โอเดสซา นิโคลาเยฟ ทางเหนือดินบาส คาร์คิพ ฯลฯ เสียงระเบิดดังสนั่น ทุกแห่งอาวุธพังไฟไหม้เรียบร้อย
18
ในเขตภาคเหนือแคว้นซาโปริชเซีย ที่รัสเซียยังไม่ยึดราว 20% นั้น กองทัพรัสเซียทำลายสถิติทิ้งระเบิดมากถึง 224 ครั้ง/วัน ทั่วทั้งแนวหน้าเละไปหมด
ถือเป็นแนวป้องกันกำลังผสมที่มีป้อมปราการแข็งแกร่งมากที่สุดในแคว้นซาโปริชเซีย จากนักรบ Wagner ฉวยจังหวะจู่โจมบุกยึดพื้นที่เพิ่ม 6 เมืองขนาดเล็กรวด
18
ตอนนี้อยู่ภายใต้การควบคุมของรัสเซียไปแล้วอย่างง่ายดาย เนื่องจากฝ่ายกองกำลังผสมเหลือน้อย ถูกดึงไปทำปุ๋ยที่เมืองบัคมุทจำนวนมาก ดังนั้นพื้นที่ชุมชนอีกหลายแห่งจึงทะยอยตกอยู่ภายใต้การควบคุมพวกเขาแล้ว
17
นับแต่นี้ไปฝ่าย NATO ควรเริ่มนับจำนวนสูญเสียกำลังพลและอาวุธที่แคว้นซาโปริชเซียได้เลย ฝนเหล็กห่าใหญ่เพลินทั้งวันทั้งคืนแน่นอน 🚀🤭😂
17
💗🤗 อ่านจบโปรดกดถูกใจให้ทีมงานหาข้อมูลใหม่ๆ โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
17
🤔 ไขปริศนา รถถังเยอรมนี-สหรัฐ ใยเกี่ยงกันส่งให้ยูเครน👇
ที่มา : R1 afrique , RU
#WorldUpdate
🚫 สามารถแชร์ลิ้งไปได้เลย 🚫
11
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
10
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
10
โฆษณา