22 ม.ค. 2023 เวลา 06:11 • ความคิดเห็น
บอกสาเหตุตรงๆให้เขาฟัง ว่าเพราะอะไร
ถึงไม่ชอบ ไม่อยากทำ เหตุผล
นอกเสียจากคุณก็ไม่ได้อยากบอก
ไม่กล้าบอก
ก็เพราะคุณก็บอกแล้วว่า กลัวจะดูไม่ดี
งั้น ก็ช่างมัน ให้มันดูไม่ดีไปเลย
แต่ไม่แน่เขาอาจจะไม่ได้คิดแบบนั้นก็ได้
แต่ส่วนใหญ่ก็ชอบคิดแบบนั้นแหละ แต่ก็อาจจะคิดคนละแบบแตกต่างกันไป ในเหตุและผลที่ได้รับฟัง ขึ้นอยู่ที่คนนั้น ความใส่ใจ ความลึกซึ้ง ความเข้าใจ ปัจเจก การไม่ตัดสิน
ดูไม่ดีที่เราบอกนั้น ที่เราคิดนั้น ก็คงจะเป็นสาเหตุที่เรารู้ตัวเองเพียงคนเดียว ว่ามันคืออะไร ยังไง เพราะอะไร
แต่ก็ควรจะบอกไปตรงๆ
ยุคสมัยใหม่ เราผ่านยุคสมัยโบราณมาแล้ว
คำต่างๆที่ไม่ควรพูดในการทำงาน เหรอ
สำหรับเรา ส่วนตัว มันไม่ใช่สำหรับเรา
แล้วพวกเขาหวาดกลัวอะไรกันบ้าง
ถูกปลด ถูกถอด ถูกไล่ออก ถูกย้าย
ไม่ได้เลื่อนขั้น ตำแหน่ง หน้าที่การงาน
ถ้าเขาจะใจร้าย ไร้เหตุผล ไม่ฟัง
ถ้าเขาจะใช้อำนาจของการเป็นคนสั่ง หัวหน้า
ผู้จัดการ เจ้าของ คนจ่ายเงิน คนจ้าง
และถ้าคุณต้องทำ 100% ตามนั้น ไม่ทำไม่ได้
แต่ถ้ามันไม่ถึงขนาดนั้น
ก็ควรจะบอกตามตรง เพื่อจะได้เข้าใจกันและกัน
และหาทางอื่น ซึ่งยุคนี้ มันมีหลากหลาย ในการแชร์
ไอเดีย ผลงาน สินค้า โฆษณา ในช่องทางอื่นๆ
หรือในช่องทางที่เขาจะให้ลง แต่มันก็อาจจะลง
และเป็นไอเดียอื่นๆใหม่ๆได้อีก
คิดและนำเสนอไปได้
โฆษณา