23 ม.ค. 2023 เวลา 11:00 • สุขภาพ

PM 2.5 มาตามนัดทุกหน้าหนาว

เช็กตัวเอง เป็น #ภูมิแพ้อากาศ จากฝุ่นรึเปล่า? 🥶
❄ ในช่วงปลายฝนต้นหนาวของทุกปี มักเกิดการสะสมของฝุ่น PM 2.5 ในอากาศ เนื่องจากอากาศปิดไม่เกิดการถ่ายเทโดยเฉพาะในเขตเมือง จึงส่งผลให้เกิดภูมิแพ้อากาศได้ ถ้าสงสัยว่าอาการที่เป็นอยู่ใช่ภูมิแพ้อากาศจาก PM 2.5 รึเปล่า ลองเช็กกันได้เลย
⭕ อาการทางระบบ #ทางเดินหายใจ ทั้งไอ จาม คันจมูก มีน้ำมูกเหลวสีใส ไปจนถึงเจ็บคอ
⭕ อาการที่ #ดวงตา มีอาการคันหัวตา ตาแดง น้ำตาไหล และใต้ตาคล้ำขึ้น
⭕ อาการบน #ผิวหนัง มีผื่นลมพิษขึ้น ตุ่มนูนแดง หรือตุ่มผื่น
อาการเหล่านี้เป็นการตอบสนองของร่างกายต่อสารก่อภูมิแพ้ต่าง ๆ เช่น ฝุ่น PM 2.5 ควันพิษ หรือไรฝุ่น ซึ่งอาการในแต่ละคนอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคน หากคุณมีอาการดังกล่าว คุณอาจมีอาการภูมิแพ้อากาศอยู่
เมื่อเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงสารที่ทำให้เกิดภูมิแพ้ได้ตลอดเวลา ดังนั้นการรับประทานยาแก้แพ้ก็เป็นหนึ่งในแนวทางการรักษา หลายคนอาจจะเคยมีอาการง่วงหรือมึนงงจาก #ยาแก้แพ้ชนิดง่วง เราขอแนะนำ #ยาแก้แพ้แบบไม่ง่วง ที่มีประสิทธิภาพดี ปลอดภัย และไม่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของคุณ ตัวอย่างเช่นยาประเภท bilastine ที่จะออกฤทธิ์ไวภายใน 30 นาที และลดอาการแพ้ต่อเนื่องนานถึง 24 ชม. สามารถรักษาอาการภูมิแพ้อากาศจากฝุ่น PM 2.5 ได้ทุกช่วงเวลา
ถึงภูมิแพ้อากาศจะเป็นโรคที่ไม่ฉุกเฉิน แต่อาการต่าง ๆ ของโรคอาจรบกวนชีวิตประจำวัน ทั้งการทำงานและการใช้ชีวิต ปรึกษาอาการภูมิแพ้กับแอปฯ หมอดี บนมือถือคุณ
รับการรักษาที่ตรงจุดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
พิเศษ❗
ปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับอาการ #ภูมิแพ้ #ภูมิแพ้อากาศ ฟรี ผ่านแอปฯหมอดี พร้อมรับยาแก้แพ้แบบไม่ง่วง เพียงเลือกปรึกษาคลินิกภูมิแพ้ แล้วกรอกโค้ด ‘BILAX’
ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มี.ค. 2566
เฉพาะ 400 ท่านแรกและสำหรับปรึกษาแพทย์ในคลินิกภูมิแพ้เท่านั้น (จำกัดสิทธิ์ 1 สิทธิ์/คน)
📌 ขั้นตอนการรับคำปรึกษาจากแพทย์ ผ่านแอปฯ หมอดี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
1. ดาวน์โหลดแอปฯ หมอดี คลิก>> https://mordee.app.link/z1sBmzpVJwb?page=search... จากนั้นเลือกเมนูโปรไฟล์ เพื่อลงทะเบียนเข้าใช้งาน
2. กดเลือกเมนู หน้าแรก แล้วกดแถบค้นหา จากนั้นเลือกคลินิก ภูมิแพ้
3. เลือกแพทย์ที่ต้องการปรึกษา เลือกวันและเวลาที่ต้องการนัดหมาย แล้วเลือกรูปแบบการปรึกษา เป็นวิดีโอคอล โทร หรือแชต แล้วกรอกโค้ดส่วนลด ‘BILAX’ ในขั้นตอนการชำระเงิน เพื่อใช้บริการ ฟรี
4. เข้าห้องสนทนาในแอปฯ เพื่อทำการปรึกษาแพทย์ เมื่อถึงเวลานัดหมาย
5. รอสรุปผลการปรึกษาจากแพทย์ พร้อมใบสั่งยา (ถ้ามี) โดยสามารถสั่งซื้อยา แล้วรอรับยาที่บ้านได้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับยาแก้แพ้ คลิก https://mordee.app.link/e/wDu3Lf1VJwb
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line OA: @mordeeapp
#MorDee #หมอดี #หมอประจำบ้านในมือคุณ #TrueHEALTH
โฆษณา