23 ม.ค. 2023 เวลา 11:15 • ธุรกิจ

🤔มีครบหรือยัง! 5 Checklists สร้างบรรยากาศองค์กรที่เป็นมิตร กับ #LGBTQ

1. ใช้สรรพนามให้เหมาะสม เคารพซึ่งกันและกัน เพราะการสื่อสารถือเป็นสิ่งสำคัญของการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่าง ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงาน หรือการสื่อสารภายในองค์กร ควรต้องระวังคำที่ใช้ ที่ไม่ได้สื่อถึงความแบ่งแยก ความล้อเลียน หรือความแตกต่างกัน
2. แต่งกายได้เปิดกว้าง ไม่ยึดติดกรอบความคิดเดิมๆ มีความเหมาะสมกับบทบาทหน้าที่ เพราะสิ่งนี้จะส่งผลถึงความภาคภูมิใจในตนเอง ความมั่นใจในตนเอง ของ LGBT
3. มีกลุ่มสนับสนุนชุมชน LGBT ในที่ทำงาน มีการสนับสนุนจากผู้บริหารในกิจกรรมต่างๆ ที่ส่งเสริมความเข้าใจและการอยู่ร่วมกันของคนในองค์กร ซึ่งการสนับสนุนจะยิ่งช่วยให้ LGBT
รู้สึกถึงการเป็นส่วนหนึ่ง การได้รับการยอมรับ และสร้างโอกาสเติบโตในหน้าที่ของ LGBT
4. มีสวัสดิการที่ครอบคลุม เหมาะสมกับเพศสภาพของแต่ละคน เพราะแต่ละเพศทั้งชาย หญิง และ LGBT นั้น ต้องมีการดูแลสุขภาพร่างกายที่แตกต่างกันไป การมีสวัสดิการที่หลากหลาย ให้แต่คนละได้เลือกใช้ตามวิถีชีวิตของแต่ละคน ย่อมดีทั้งต่อคนในองค์กร และเป็นการแสดงให้ถึงว่าองค์กรนั้นให้ความใส่ใจกับ DEI&B ในองค์รวม
5. สร้างสภาพแวดล้อมที่ทุกคนกล้าเป็นตัวเอง กล้าที่พูด กล้าที่จะทำ กล้าที่จะเสนอแนะ กล้าที่จะสื่อสารความต้องการ ด้วยการเป็นองค์กรที่เปิดกว้างทางความคิดเห็น ให้ทุกคนได้มีสิทธิ์มีเสียงร่วมกัน
👉และพบกับข้อมูลดีๆ ที่จะช่วยอัปเกรด HR และองค์กรในยุคนี้ ได้ที่ WellExp ในโพสต์ต่อๆ ไปนะคะ
อยากสร้างแรงจูงใจและดึงดูดพนักงานใหม่ๆ สอบถามเพิ่มเติมได้เลยที่ 👇🏻📮
ติดตาม WellExp > https://linktr.ee/wellexp
#WellExp #Employeemotivation #Flexiblebenefits #Wellbeing #HR #hrmanager #HRTECH #HRTrend #Emploeyee #hr #hrapp
โฆษณา