24 ม.ค. 2023 เวลา 13:24 • ข่าวรอบโลก

การต่อต้านการทุจริตของยูเครนทำให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงลาออกจากตำแหน่ง

การทุจริต เราเห็นกันบ่อยในการทำงานที่มาจากฝั่งรัฐบาล ผมไม่ได้บอกว่าสาขาอาชีพอื่นไม่มีนะครับ เอาเป็นว่าละไว้ในฐานที่เข้าใจ จากการที่ยูเครนทำการเปิดเผยเรื่องการทุจริตออกไป การกระทำนี้ทำให้เซเลนสกีเริ่มสั่นคลอน เพราะว่ารัฐมนตรีหลายคนขอลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งในการลาออกครั้งนี้ทำให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง เห็นได้ชัดว่ารัฐมนตรีพวกนี้ที่ประกอบไปด้วย ผู้ว่าการของแต่ละภูมิภาค 5 คน รัฐมนตรีช่วยว่าการอีก 4 คน
จริงๆแล้วความยุติธรรมควรนำไปใช้กับทุกคน มันเป็นข้อเรียกร้องของประชาชนทุกประเทศ นี่รวมไปถึงที่ยูเครนเหมือนกัน เพราะว่าในยูเครนได้เห็นการติดสินบน การที่ให้เจ้าหน้าที่ซื้ออาหารในราคาที่แพงขึ้น ไม่สิ มันสูงเกินจริงไปต่างหาก
เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีบุคคลที่ถูกกล่าวหาว่าใช้ชีวิตฟุ่มเฟือยเสียจนผิดธรรมดา อย่างไรก็ตามเซเลยสกีกำลังตอบสนองต่อข้อเรียกร้องต่อข้อเรียกร้องนี้
จากเหตุการทุจริตที่เกิดขึ้น รวมไปถึงการเรียกร้อง ทำให้เซเลนสกีห้ามรัฐมนตรีทุกคนออกนอกประเทศแล้ว เว้นเสียแต่ว่าจะได้รับการอนุญาตในกรณีพิเศษ
กรณีนี้ทำให้รองหัวหน้าสำนักงานของประธานาธิบดี เป็นคนแรกที่ลาออก เพราะเขาถูกกล่าวหาว่ามีเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับใช้รถยนต์ราคาแพงเกินฐานะของเขา และแน่นอนว่าเขาปฏิเสธทุกอย่าง หลังจากที่ลาออก เขาได้โพสถึงเซเลนสกีในทางที่ดีเกี่ยวกับหน้าที่ที่เขาได้ทำไป
อย่างที่บอกไปตอนแรกว่ามีเรื่องการซื้ออาหารและเสบียงที่ราคาเกินจริง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมก็ลาออกเช่นกัน เพราะเขาได้ซื้อเสบียงทางทหารในบริษัทที่ไม่มีใครรู้จัก พอเกิดเรื่องราคาสูงขึ้นมาก็อ้างว่ามันเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค นั่นยังไม่พอ รัฐมนตรีกลาโหมลาออกเช่นกัน และรวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงอีกหลายคน
รองอัยการสูงสุด รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการพัฒนาชุมชนและดินแดน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการพัฒนาชุมชนและดินแดน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงนโยบายสังคม และผู้ว่าการของภูมิภาคต่างๆอีก
ถึงแม้ยูเครนจะเคยมีประวัติการทุจริตบ้างก็ตาม แต่เซเลนสกีบอกว่าพวกเขาจะไม่กลับสูงจุดนั้นอีกแล้ว
แล้วมันก็มาถึง มีการจับกุมรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงด้านพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานของยูเครน ได้ถูกจับกุมในข้อหาติดสินบน350000ดอลลาร์เกี่ยวกับการจัดหาเจเนอร์เรเตอร์ หรือเครื่องกำเนิดไฟฟ้า แน่นอนตามแบบฉบับ เขาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด
มาถึงตอนนี้เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลหลายคนถูกเตือนในเรื่องการทุจริตและให้กัสไปที่สงครามที่เกิดขึ้นอยู่แทน
Better Lives News รายงาน
เข้ามาพูดคุยและคอมเมนต์กันได้นะครับ
โฆษณา