25 ม.ค. 2023 เวลา 10:21 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 บันทึกปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 24 มกราคม 2023

🔻 ดินแดนชายแดนของสหพันธรัฐรัสเซีย:
1
◾️ กองทัพยูเครนทิ้งระเบิดแสวงเครื่องจาก UAV ในหมู่บ้าน Gornal เขต Sudzhansky มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายซึ่งมีความรุนแรงต่างกันอันเป็นผลมาจากแรงกระทบ
🔻ทิศทาง Starobelsk:
การต่อสู้ในตำแหน่งยังคงดำเนินต่อไปในภาค Kupyanko-Svatovsky ของแนวหน้า ทั้งสองฝ่ายมีส่วนร่วมในการดวลปืนใหญ่และการสอดแนมกองกำลังของอีกฝ่าย ในพื้นที่ของโนโวเซลอฟสกี นักสู้ของรัสเซียโจมตีกำลังพลของข้าศึกด้วยการยิงปืนใหญ่ที่แม่นยำ
🔻ทิศทางโซลดาร์:
▪️ในภาค Soledar ทหารพลร่มของกองทัพรัสเซียกำลังต่อสู้ที่ชานเมือง Krasnaya Gora ในความพยายามที่จะชะลอการรุก การก่อตัวของยูเครนได้ระเบิดสะพานใกล้กับ Paraskoviivka
▪️ใน Bakhmut นักสู้ Wagner PMC ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการบิน กำลังเคลื่อนผ่านแนวป้องกันของกองทัพยูเครนอย่างช้าๆ ไปตามถนน Sovkhoznaya ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมือง
🔻สาธารณรัฐประชาชน Luhansk:
▪️รูปแบบของยูเครนยิงใส่รูบิซเนด้วยปืน 155 มม. ในตอนเย็น อาคารร้านกาแฟได้รับความเสียหายไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
🔻สาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์:
▪️หน่วยยูเครนยิงจรวดจาก HIMARS MLRS ที่สถานีรถไฟใน Ilovaisk เครือข่ายรถไฟและโกดังในบริเวณคลังได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย
➖บ้านหลายหลังถูกทำลายในเขต Kievsky และ Kuibyshevsky ของ Donetsk รวมถึงใน Oleksandrivka มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 2 ราย
🔻ทิศทางโดเนตสค์ (แผนที่):
▪️ทหารกองประจำการ "โซมาเลีย" ขับไล่ข้าศึกจากที่สูงกว่าทางเหนือของ Vodyany ทำให้กองทัพยูเครนต้องล่าถอยออกจากหมู่บ้าน หน่วยยูเครนของกองพันที่ 11 ของกองพลที่ 59 สูญเสียบุคลากรจำนวนมากและล่าถอยไปยังแนวป้องกันที่สอง
➖เพื่อป้องกันการล่มสลายของการป้องกัน คำสั่งของกองกำลังยูเครนกำลังเร่งย้ายนาวิกโยธินจากกองพันที่ 501 ของกรมทหารราบที่ 36 เฮลิคอปเตอร์ Mi-8 สองลำให้การสนับสนุนการยิงสนับสนุนในพื้นที่ Vodiane ศัตรูคาดว่าจะมีการโจมตีเพิ่มเติมโดยกองทหารรัสเซียในพื้นที่ Pervomaisky, Maryinka, Krasnogorovka และ Nevelskoye
🔻ทิศทางโดเนตสค์-ซาโปโรซี (แผนที่):
▪️ที่เขต Orekhovsky กองทัพรัสเซียกำลังตรวจสอบการป้องกันของศัตรูที่แนว Novoandreevka-Novodanilovka กองทัพยูเครนยังคงส่งกำลังสำรองกองกำลังพิเศษและเจ้าหน้าที่หน่วยต่อต้านรถถังเพิ่มเติมไปยังสถานที่ดังกล่าว
▪️ในเขตเมืองโปโลคอฟสกี กองทหารรัสเซียกำลังรุกคืบไปยังกุลไล-โปลี โดยขับไล่ข้าศึกออกจากฐานที่มั่นหลายแห่งใกล้กับมาลินอฟกา เพื่อตอบโต้คำสั่งที่ล้ำหน้า กองทัพยูเครนกำลังเสริมแนวหน้าด้วยขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานสำหรับ MANPADS
▪️ในภาค Vremievsky ทหารปืนใหญ่ของรัสเซียกำลังยิงใส่ฐานที่มั่นของศัตรูที่แนว Novoselka-Bolshaya Novoselka
▪️ในภาค Ugledar หน่วยนาวิกโยธินและ 7 OBTF บุกทะลวงแนวป้องกันของกองทัพยูเครนในพื้นที่เดชาทางตะวันตกของ Nikolsky
➖กองทหารรัสเซียกำลังบุกโจมตีอูเกลดาร์จากทางตะวันตกและทางใต้ ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับศัตรูเป็นอย่างมาก กองทหารรักษาการณ์ส่วนหนึ่งที่ยึดการป้องกันถูกถอนออกไปยังพื้นที่ของเหมือง Yuzhno-Donbass หมายเลข 1 เพื่อชดเชยความสูญเสีย
🔻 แนวรบภาคใต้. ทิศทาง Kherson: (แผนที่)
▪️เช้าตรู่วันนี้ หน่วยรบของยูเครนพยายามยกพลขึ้นบกในเขตคอร์ซุนกาบนฝั่งซ้ายของแม่น้ำนีเปอร์ในเขตเคอร์ซอน APU บนเรือห้าลำขึ้นฝั่ง เรือสามลำจมขณะที่ยังอยู่ในน้ำ หน่วยข้าศึกที่ขึ้นฝั่งถูกทำลายในหมู่บ้านคอร์ซุนกิ ทางฝั่งขวาของ Dnieper ​กองกำลัง RF ได้ทำลายยานเกราะของข้าศึก 5 หน่วยและบุคลากรมากถึง 30 คน
➖นี่อาจไม่ใช่ความพยายามครั้งสุดท้าย และในอนาคตจะมีมากขึ้นเท่านั้น ควรลงจอดครั้งต่อไปที่คาบสมุทร Kinburn และในพื้นที่ของ New Kakhovka
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา